Tin địa phương

Thị trấn Yên Phú ra quân làm đường giao thông nông thôn chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IX và xây dựng Nông thôn mới.

16/07/2015 00:00 523 lượt xem

Thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 – 2020, ngày 11/7, tại thôn Bản Sáp, thị trấn Yên Phú tổ chức phát động làm đường giao thông nội thôn xây dựng nông thôn mới từ xóm Bản Khiếu đi giáp với thôn Nà Đon. Đây là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện và xây dựng Nông thôn mới.
Tham dự lễ phát động ra quân làm đường giao thông nội thôn Bản Sáp có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Huyện uỷ và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên và các hộ gia đình của thôn Bản Sáp, thị trấn Yên Phú.   
 
Thôn Bản Sáp, thị trấn Yên Phú có 159 hộ, với 730 nhân khẩu chủ yếu là dân tộc Tày sinh sống. Trong những năm qua, việc đi lại của bà con nhân dân trong thôn từ xóm Bản Khiếu đi giáp với thôn Nà Đon rất khó khăn. Nhận thức rõ điều này, thôn đã họp bàn và thống nhất với bà con nhân dân làm đường giao thông nội thôn và nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của người dân trong thôn, đã có 20 hộ gia đình tự nguyện hiến đất để thực hiện mở đường.
 
Tuyến đường nội thôn từ xóm Bản Khiếu đi giáp với thôn Nà Đon với tổng chiều dài 3,7 km, mặt đường rộng 3 m. Ngay sau buổi lễ phát động, đông đảo cán bộ công chức, viên chức, lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân đã mở mới được gần 1 km. Theo kế hoạch của thị trấn, tuyến đường này sẽ được hoàn thành trong năm nay, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao lưu, trao đổi hàng hóa của bà con nhân dân trong thôn và với các thôn bản khác trên địa bàn.
 

Tin khác

Thống kê truy cập