Tin địa phương

Tổ dịch vụ vệ sinh môi trường góp phần xây dựng xã Đường Hồng sáng, xanh, sạch, đẹp

16/12/2016 00:00 327 lượt xem

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, phát triển nông nghiệp, chăn nuôi, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, bộ mặt nông thôn thay đổi theo hướng tích cực thì các vấn đề về ônhiễm môi trường từ chất thải sinh hoạt và các nguồn chất thải từ trồng trọt và chăn nuôi cũng là mặt trái củasự phát triển.

Với quyết tâm xây dựng xã Đường Hồng sáng, xanh, sạch, đẹp của cấp ủy, chính quyền. Tổ dịch vụ vệ sinh môi trường xã Đường Hồng với nhiệm vụ tổ chức thu gom rác tại khu trung tâm của xã đã đi vào hoạt động với phương châm “Xã hội hóa”. Đây là mô hình dựa vào cộng đồng, phục vụ cộng đồng, phát huy sự đoàn kết của cộng đồng dân cư; chính quyền xã mua các trang thiết bị như: xe đẩy, thùng đựng rác và các trang thiết bị bảo hộ lao động còn các hộ gia đình, cơ quan, đơn vị khu trung tâm xã đóng lệ phí hàng tháng để duy trì hoạt động của Tổ dịch vụ vệ sinh môi trường.

Đến nay, việc thu gom rác đã trở thành nền nếp, rác thải được thu gom sạch sẽ, đổ tập kết tại khu vực được quy hoạch. Các cơ quan, đơn vị và hộ gia đình đã nâng cao ý thức, đổ rác thải đúng nơi quy định và giữ gìn vệ sinh môi trường chung. Ngoài việc thu gom rác xã cũng triển khai cho các hộ khu trung tâm xã lắp đặt cột cờ gắn bóng điện để thắp sáng vào ban đêm. Góp phần làm thay đổi bộ mặt, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan cho khu trung tâm xã, đó cũng là điều kiện quan trọng để hoàn thiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

 


Tin khác

Thống kê truy cập