Chính trị

Phó Chủ tịch HĐND huyện Nông Văn Tuyến khảo sát và làm việc tại thôn Khâu Lừa xã Minh Ngọc

12/03/2024 11:12 74 lượt xem

Ngày 5/3, Đồng chí Nông Văn Tuyến, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã có buổi khảo sát và làm việc tại thôn Khâu lừa, xã Minh Ngọc. Cùng đi có bà Vũ thị Ngọc Hà, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện; Lãnh đạo xã Minh Ngọc.

Phó Chủ tịch HĐND huyện Nông Văn Tuyến khảo sát và làm việc tại thôn Khâu Lừa xã Minh Ngọc

Phó Chủ tịch HĐND huyện Nông Văn Tuyến đã đi khảo sát thực tế về đất rừng, việc làm nhà ở cho hộ nghèo theo chương trình mục tiêu quốc gia, tình hình phát triển sản xuất của bà con nhân dân. Khâu lừa là thôn có tổng số 61 hộ, 264 khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Cuộc sống của người dân chủ yếu và làm nương, trồng lúa nước, trồng ngô, trồng cỏ chăn nuôi trâu bò nhốt, nuôi lợn, dê và gia cầm các loại, đào ao thả cá và trồng rừng kinh tế…Tỷ lệ học sinh trong độ tuổi đi học đến điểm trường đạt 98%; 100% số hộ gia đình được sử dụng điện lưới quốc gia; trên 90%  hộ gia đình được sử dung nước hợp vệ sinh. Sóng điện thoại cũng đã được phủ tới thôn, kể từ khi được công nhận đạt chuẩn thôn nông thôn mới.

Phó Chủ tịch HĐND huyện Nông Văn Tuyến tặng quà cho thôn Khâu Lừa xã Minh Ngọc

Làm việc với lãnh đạo và các chi hội đoàn thể của thôn, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Nông Văn Tuyến đề nghị. Trong thời gian tới cần phải duy trì nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ theo định kỳ. Chú trọng phát triển Đảng viên. Phát huy vai trò của Tổ giám sát cộng đồng. Đẩy mạnh tuyên truyền người dân không theo học đạo trái pháp luật; phát huy tinh thần đoàn kết, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, đưa con em trong độ tuổi đi học đến trường; Thực hiện cải tạo vườn tạp, tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa. Giữ gìn an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện nâng cao các tiêu chí của hộ gia đình, của thôn về xây dựng nông thôn mới. Nhất là tiêu chí về môi trường, nâng cao thu nhập. Thực hiện tốt quản lý bảo vệ rừng, trồng rừng kinh tế. Không sử dụng các loại thuốc diệt cỏ trong sản xuất nông nghiệp. Tiếp quản và sử dụng hiệu quả các công trình phúc lợi của nhà nước đã đầu tư xây dựng.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập