Chính trị

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc tại huyện Bắc Mê

07/02/2020 00:00 107 lượt xem

Ngày 06/02, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Bắc Mê về thực hiện tiến độ sản xuất nông, lâm nghiệp; chương trình xây dựng NTM; chương trình hỗ trợ làm nhà ở của huyện. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Dự buổi làm việc có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND; các phòng, ban của huyện.

Theo báo cáo: ngay sau thời gian nghỉ Tết huyện Bắc Mê đã huy động toàn hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tổ chức lãnh, chỉ đạo sản xuất nông, lâm nghiệp đảm bảo đúng khung thời vụ, đến nay toàn huyện đã gieo cấy trên 314 ha lúa xuân; cây ngô gieo trồng được 1.834,5 ha. Tình hình thị trường và tiêu thụ các sản phẩm nông sản của huyện có những chuyển biến tích cực, đối với cây nghệ tính đến nay đã tiêu thụ được trên 2.500 tấn nghệ tươi của người dân, sản phẩm chuối tiêu xanh có đầu ra ổn định xuất khẩu 100% sang thị trường Trung Quốc. Hiện toàn huyện có 27 doanh nghiệp, HTX hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp tạo được nhiều việc làm, thu nhập cho người dân. Công tác phòng chống dịch bệnh và phòng chống đói rét cho gia súc được huyện thực hiện tốt, không để bệnh dịch tả lợn Châu Phi sảy ra trên địa bàn, Trong năm 2019 huyện đã làm mới được trên 1.500 chuồng trại, đảm bảo 100% số hộ nuôi trâu, Bò đều có chuồng trại. Năm 2020 theo kế hoạch huyện dự kiến trồng mới 550 ha rừng, đã chuẩn bị 1 vườn ươm cây giống lâm nghiệp đảm bảo chất lượng, gieo ươm được trên 50 vạn cây giống. Về giao chỉ tiêu xã đạt chuẩn nông thôn mới huyện Bắc Mê thực hiện nâng thêm 14 tiêu chí trong năm 2020 nâng tổng số tiêu chí lên 175 tiêu chí, bình quân đạt 14,58 tiêu chí/ xã. Thực hiện chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho chiến binh nghèo, hộ nghèo năm 2019 huyện Bắc Mê đã hoàn thành nghiệm thu 11/11 hộ, 2 hộ cựu chiến binh nghèo được hỗ trợ từ nguồn huy động của huyện đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Qua ra soát có 174 hộ gia đình có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo cần được hỗ trợ về nhà ở để triển khai năm 2020.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao sự chủ động xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của huyện Bắc Mê, trong những năm gần đây huyện đã có sự chuyển mình trong sản xuất nông, lâm nghiệp, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Trong thời gian tới huyện cần đẩy mạnh việc cơ giới hóa, đưa giống mới vào sản xuất nông nghiệp, đảm bảo gieo trồng đúng khung thời vụ, có chính sách hỗ trợ phù hợp để sản xuất nông, lâm nghiệp phát triển theo chuối giá trị kinh tế cao. Tiếp tục phát huy công tác trồng rừng kinh tế, bảo vệ rừng. Rà soát cụ thể các đề án mà huyện đã xây dựng để phát triển tổng đàn gia xúc gia cầm, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, quan tâm đến đầu ra cho ngành chăn nuôi. Tao điều kiện, có cơ chế khuyến khích doanh nghiệp, HTX đầu tư vào sản xuất nông, lâm nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt công tác quyết toán các công trình xây dựng nông thôn mới năm 2019. Rà soát thẩm định kỹ các đối tượng cần hỗ trợ về nhà ở, thực hiện công khai danh sách đã được thẩm định. Đặc biệt cần tập trung thực hiện tốt công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp, trong đó chú trọng phát động các phong trào thi đua đẩy mạnh sản xuất, lập thành tích chào mừng đại hội Đảng.


Tin khác

Thống kê truy cập