Lao động - Việc làm

Những chuyển biến tích cực trong công tác đào tạo nghề năm 2022

27/10/2022 08:54 86 lượt xem

Trong những năm qua, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm trên địa bàn huyện Bắc Mê luôn được chính quyền địa phương, các cấp, các nghành của huyện quan tâm. Công tác đào tạo nghề có những chuyển biến tích cực với nhiều hình thức, nghành nghề đa dạng, góp phần nâng cao nhận thức và trình độ cho người lao động, dần đáp ứng yêu cầu việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện.

Những chuyển biến tích cực trong công tác đào tạo nghề năm 2022
Thực hành lớp Trồng và khai thác rừng trồng xã Phú Nam

Trước yêu cầu nhân lực phục vụ phát triển kinh tế giai đoạn mới, lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp luôn được huyện xác định là một trọng tâm trong khâu phát triển nguồn nhân lực. Để đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm đạt hiệu quả UBND huyện Bắc Mê đã chỉ đạo tích cực công tác tuyên truyền, chỉ đạo sát sao các phòng ban chuyên môn, trung tâm GDNN-GDTX tổ chức đào tạo các lớp nghề đảm bảo tốt nội dung, chương trình và chất lượng.
Ngay từ đầu năm 2022 Trung tâm GDNN-GDTX Bắc đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tư vấn, tuyển sinh, tổ chức các lớp đào tạo nghề cho người lao động theo kế hoạch được giao. Tính đến nay, Trung tâm đã tổ chức hoàn thành được 8 lớp cho 267 người, đang tiếp tục thực hiện 4 lớp với 140 người đạt 78,3% kế hoạch giao. 

Thực hành lớp Nuôi, phòng và trị bệnh cho trâu, bò xã Minh Sơn

Để nâng cao hiệu quả đào tạo nghề, hoàn thành chỉ tiêu được giao, từ nay đến cuối năm 2022, Trung tâm tiếp tục phối hợp các cơ quan, ban nghành, UBND các xã, thị trấn tham mưu cho UBND huyện tổ chức mở các lớp đào tạo nghề, đáp ứng nhu cầu phát triển các ngành nghề tại địa phương như: Nuôi, phòng trị bệnh cho trâu, bò, lợn...; Trồng và khai thác rừng trồng; Sửa chữa máy nông nghiệp..... đẩy mạnh hoạt động liên kết đào tạo giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, đảm bảo chất lượng đào tạo, tăng cường gắn kết giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện, tỉnh,  góp phần tạo nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lưu Thúy Lan: Trung tâm GDNN-GDTX

Tin khác

Thống kê truy cập