Tin địa phương

Nhân dân xã Đường Hồng chủ động ươm cây giống phục vụ trồng rừng

20/11/2020 00:00 89 lượt xem

Trong những năm gần đây trồng rừng đã trở thành phong trào trên địa bàn xã Đường Hồng nhờ giá trị kinh tế mà nó mang lại đã được khẳng định. Trong những năm tới với mục tiêu mỗi năm trồng thêm 50 ha rừng thì nguồn cây giống ra sao để đáp ứng yêu cầu là điều cần quan tâm.

Để thực hiện tốt và đạt chỉ tiêu trồng rừng hàng năm xã Đường Hồng luôn khuyến khích việc xây dựng hệ thống vườn ươm nhân dân trong những năm trở lại đây nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giá trị kinh tế mà rừng đem lại, nhận thức của người dân về công tác bảo vệ và phát triển rừng tăng lên, nên người dân đã tự chủ động thực hiện xây dựng vườn ươm cây giống phục vụ trồng rừng, bước đầu đã mang lại nhiều lợi ích to lớn. Trước hết, người dân sẽ giảm thiểu được chi phí mua giống nhờ giảm quãng đường vận chuyển. Thứ hai, nhờ quãng vận chuyển ngắn nên bảo đảm tỷ lệ sống, phát triển cho cây giống cao hơn rất nhiều. Qua đó, mỗi ha trồng người dân cũng giảm đi được tỷ lệ cây phải trồng dặm lại do bị chết vì yếu. Mặt khác, vườn ươm sẽ tạo thêm công ăn việc làm đồng thời phổ biến sâu rộng khoa học kỹ thuật về ươm và trồng cây.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc trong công tác tuyên truyền, vận động của MTTQ, đoàn thể và sự nhận thức, tính chủ động của người dân công tác trồng rừng kinh tế của xã Đường Hồng sẽ tiếp tục có bước phát triển mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã.


Tin khác

Thống kê truy cập