Tin địa phương

Người dân thôn Nà Nèn thị trấn Yên Phú tập trung thu hoạch lúa xuân

29/05/2021 00:00 204 lượt xem

Hiện nay lúa xuân sớm đã chín rộ, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nhân dân thôn Nà Nèn, thị trấn Yên Phú tập trung nhân lực, phương tiện ra đồng thu hoạch nhanh gọn toàn bộ diện tích lúa và triển khai ngay sản xuất vụ mùa đúng khung thời vụ.

Gia đình chị Lã Thị Thư, thôn Nà Nèn cũng như nhiều hộ gia đình khác trong thôn, để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa xuân, gia đình chị Thư đã tập trung nhân lực của gia đình để thu hoạch toàn bộ diện tích trên 2.000m2 lúa của gia đình. Vụ xuân năm nay gia đình chị gieo cấy chủ yếu là giống lúa Việt Lai 20 và Nhị ưu 838. Ngay sau khi thu hoạch xong, gia đình chị sẽ tiến hành làm đất ngay để chuẩn bị cho sản xuất vụ mùa.

Vụ xuân năm nay thôn Nà Nèn gieo cấy trên 10,8 ha lúa, cơ cấu giống chủ yếu là Việt Lai 20 và Nhị ưu 838. Tính đến thời điểm này nhân dân trong xã  đã thu hoạch được trên 60% diện tích. Theo Chị Lý Thị Nghiệp – Trưởng thôn Nà Nèn cho biết: Để đảm bảo cho sản xuất vụ mùa theo đúng kế hoạch, lãnh đạo thôn cùng với cán bộ khuyến nông thị trấn đã đôn đốc bà con nông dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, phấn đấu sẽ hoàn thành thu hoạch xong toàn bộ diện tích lúa xuân trước ngày 30/5, kịp thời bắt tay vào sản xuất vụ mùa đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất.

Cùng với sự chỉ đạo tích cực của chính quyền địa phương, sự chủ động của nhân dân, người dân thôn Nà Nèn sẽ hoàn thành thu hoạch nhanh diện tích lúa xuân trong thời gian sớm nhất, khẩn trưởng đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ mùa đảm bảo diện tích trong khung thời vụ.


Tin khác

Thống kê truy cập