Tin địa phương

Nông dân xã Yên Phong xuống đồng đầu xuân

12/02/2019 00:00 98 lượt xem

Năm nào cũng vậy, Tết xong, vào mùng 5, mùng 6 người nông dân ở xã Yên Phong lại nô nức đổ ra đồng khai xuân. Theo người dân, khai xuân vào ngày tốt là cả năm sẽ được bội thu. Năm nay, xã Yên Phong tổ chức ngày hội xuống đồng tại thôn Bản Đuốc.

Tại ngày hội xuống đồng, lãnh đạo xã Yên Phong và bà con nhân dân thôn Bản Đuốc đã tiến hành gieo hạt ngô xuân xuống ruộng. Là thôn có diện tích đất sản xuất nông nghiệp lớn của xã Yên Phong, vụ xuân năm nay thôn trồng diện tích ngô trên 54 ha; Cùng với các gia đình khác trong thôn, mùng 6 Tết, gia đình chị Nguyễn Thị Dương cũng tiến hành trồng ngô xuân, chị Dương cho biết được ngày tốt, thời tiết thuận lợi vui Xuân xong, gia đình chị tập trung quay lại với ruộng đồng ngay để gieo trồng cho kịp khung thời vụ, với hi vọng năm nay sẽ được mùa.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Chủ tịch UBND xã, vụ xuân năm nay, xã Yên Phong gieo cấy 50 ha cây lúa, 195 ha cây ngô. Theo khung thời vụ, việc gieo mạ làm đất đã được tập trung thực hiện trước Tết. Đến nay, diện tích lúa đã cấy của xã đạt trên 40% và đang sinh trưởng tốt, với diện tích còn lại xã đã tập trung chỉ đạo sau Tết bà con các thôn tiếp tục làm đất gieo cấy các loại cây trồng, phấn đấu hoàn thành vào ngày 20 - 02.

Với việc chủ động về thời vụ và cơ cấu cây trồng, sự vào cuộc tích cực của bà con nhân dân góp phần tạo nên những mảng màu tươi sáng, tạo khí thế thi đua lao động, sản xuất sôi nổi giữa các địa phương ngay từ những ngày đầu năm mới.


Tin khác

Thống kê truy cập