Chính trị

LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN KIỂM TRA SẢN XUẤT CÂY VỤ ĐÔNG TẠI XÃ PHÚ NAM

07/11/2022 11:09 51 lượt xem

Chiều ngày 1/11, Đồng chí Lý Hải Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê đã đi thăm và kiểm tra sản xuất nông nghiệp trồng cây vụ đông trên địa bàn xã Phú Nam. Cùng đi có lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện; lãnh đạo xã Phú Nam.

LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN KIỂM TRA SẢN XUẤT CÂY VỤ ĐÔNG TẠI XÃ PHÚ NAM

Theo kế hoạch, vụ Đông năm nay, xã Phú Nam gieo trồng gần 36 ha cây trồng các loại, trong đó có 7 ha ngô, gần 2,5 ha cây khoai lang và 26,5 ha cây rau, đậu các loại, hiện nay một số diện tích trồng rau đậu các loại đã cho thu hoạch. Với phương châm, thu hoạch lúa xong đến đâu làm đất trồng cây vụ đông đến đó, xã Phú Nam phấn đấu gieo trồng cây vụ đông xong trước ngày 30/11/2022.
Qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo huyện Bắc Mê đánh giá cao công tác chủ động của ngành nông nghiệp ở địa phương. Đồng thời, nhấn mạnh: Vụ đông là vụ chính của năm, vì vậy cần mở rộng tối đa diện tích, đa dạng hóa các loại cây trồng trong đó đặc biệt chú trọng phát triển các cây rau màu có lợi thế của địa phương, có thị trường tiêu thụ; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, mở rộng diện tích áp dụng các hệ thống quản lý sản xuất rau an toàn, rau chất lượng cao, khẳng định uy tín, thương hiệu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia cung ứng giống, vật tư; ký kết hợp đồng liên kết đầu tư sản xuất, tiêu thụ sản phẩm rau củ quả, tăng hiệu quả kinh tế cho nhân dân.
Cũng trong buổi chiều cùng ngày, lãnh đạo huyện Bắc Mê đã đến thăm mô hình trồng cây Sở của 02 hộ gia đình ông Nguyễn Văn Hữu và ông Nguyễn Văn Dũng tại thôn Tắn Khâu xã Phú Nam. Trang trại của 2 gia đình trồng gần 4 ha cây Sở từ năm 2019 đến nay đã ra hoa, dự kiến sang năm sẽ cho thu hoạch đạt hiệu quả kinh tế cao.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập