Tin địa phương

Khai mạc huấn luyện dân quân xã Yên Cường năm 2017

23/08/2017 00:00 144 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch công tác quân sự quốc phòng và công tác huấn luyện dân quân tự vệ (DQTV) năm 2017 của BCH Quân sự huyện. Ngày 21/8/2017, UBND xã Yên Cường tổ chức khai mạc huấn luyện dân quân tự vệ năm 2017. Dự lễ khai mạc có đồng chí Bùi Đình Xuân - Phó tham mưu trưởng BCH Quân sự huyện, các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể cùng 89 đồng chí DQTV xã Yên Cường.

Trong thời gian 12 ngày các chiến sĩ sẽ được học tập, huấn luyện các nội dung như luật DQTV; diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam; một số vấn đề chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta; tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội; quan điểm của Đảng ta về đối tác đối tượng cách mạng Việt Nam và các văn bản của Đảng, nhà nước có liên quan đến DQTV,... Các tư thế, động tác vận động cơ bản trong chiến đấu, tính năng chiến đấu, cấu tạo, tác dụng các bộ phận của súng tiểu liên AK. Các tư thế, động tác cơ bản trong chiến đấu,  kỹ thuật cấp cứu và vận chuyển người bị thương trong chiến đấu phòng thủ, thực hành tập bắn súng, ném lựu đạn xa đúng hướng.

Đây là đợt huấn luyện quan trọng nhằm nâng cao trình độ quân sự, tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu, đồng thời đây cũng là dịp bồi dưỡng cho lực lượng DQTV nắm được những nội dung cơ bản về quân sự, giáo dục chính trị, Luật DQTV, làm cơ sở cho quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ và đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.


Tin khác

Thống kê truy cập