Tin địa phương

Kỳ họp thứ Chín Hội đồng nhân dân xã Minh Ngọc nhiệm kỳ 2011 - 2016

12/01/2015 00:00 488 lượt xem

Ngày 08/01, HĐND xã Minh Ngọc tổ chức kỳ họp thứ 9 nhiệm kỳ 2011 - 2016. Đồng chí Phạm Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Mê đến dự và phát biểu tại kỳ họp.
Kỳ họp đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - quốc phòng an ninh năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ năm 2015; báo cáo trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo tình hình thu chi ngân sách địa phương năm 2014; các tờ trình của UBND xã; báo cáo kết quả hoạt động năm 2014 và phương hướng hoạt động năm 2015 của HĐND xã; báo cáo thẩm tra các văn bản trình tại kỳ họp và các tờ trình dự toán ngân sách hoạt động của HĐND xã năm 2015.
 
Trong năm 2014, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền, sự phối hợp của MTTQ và các ngành đoàn thể, sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế đạt cao hơn so với cùng kỳ. Thực hiện chuyển đổi khung thời vụ theo đúng kế hoạch. Cơ cấu cây trồng vật nuôi thực hiện hiệu quả. Hoạt động thương mại, dịch vụ cơ bản đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Thu ngân sách đạt so với kế hoạch giao. Chi ngân sách đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm chăm lo. Quốc phòng - an ninh được củng cố giữ vững. Trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện tích cực. Công tác chỉ đạo, điều hành của xã có nhiều đổi mới, sâu sát hiệu quả hơn.
 
Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Phạm Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận kết quả xã đạt được trong năm qua. Đồng chí mong muốn năm 2015, xã Minh Ngọc cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ đó là: Tiếp tục nâng cao năng lực của người đại biểu HĐND; phát huy hiệu quả công tác quản lý, điều hành của chính quyền; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng các nguồn vốn đầu tư của nhà nước có hiệu quả, nhất là chương trình xây dựng Nông thôn mới; tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang; duy trì các hoạt động văn hóa truyền thống, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số; quản lý chặt chẽ các hoạt động tôn giáo; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho Đại hội đảng các cấp.
 
Kỳ họp cũng đã tiến hành lấy phiểu tín nhiệm đối với các chức danh do Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn.


Tin khác

Thống kê truy cập