Lao động - Việc làm

HUYỆN BẮC MÊ TỔNG KẾT CÁC LỚP ĐÀO TẠO NGHỀ KHUYẾN NÔNG LÂM

07/10/2020 00:00 153 lượt xem

Từ ngày 2/10 đến ngày 6/10/2020 Trung tâm GDNN-GDTX Bắc Mê tổ chức tổng kết các lớp Đào tạo nghề Khuyến Nông Lâm dành cho cán bộ Khuyến nông - Thú y thôn, bản tại các xã của huyện Bắc Mê.

Dự tổng kết bế giảng lớp học tại cụm I gồm các xã Minh Ngọc, Yên Định, Thượng Tân, Minh Sơn có đồng chí Phạm Thị Thoa - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hà giang, Lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông huyện Bắc Mê, các đồng chí cán bộ phòng ban Trung tâm Khuyến nông tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND, Trung tâm học tập cộng đồng các xã, Lãnh đạo Ban giám đốc, giáo viên Trung tâm GDNN-GDTX huyện bắc Mê.

 

Từ tháng 7 năm 2020 cho đến nay Trung tâm GDNN-GDTX đã phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Bắc Mê tổ chức 3 lớp Đào tạo nghề Khuyến Nông Lâm với tổng số 75 học viên  tham gia, 100% đối tượng là cán bộ Khuyến nông - Thú y thôn, bản tại các xã.

Qua hơn 1,5 tháng học tập với đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm trong công tác Dạy nghề, dạy học theo phương pháp tích hợp, học lý thuyết đi đôi với thực hành, gắn với tổ chức các mô hình, trồng trọt và chăn nuôi, cùng với sự nỗ lực của học viên, kết thúc khóa Đào tạo nghề 75/75 học viên đủ điều kiện được xét công nhận tốt nghiệp và được được cấp chứng chỉ.

Sau khóa đào tạo, Khuyến nông - Thú y cơ sở thực sự được trang bị kiến thức khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi và kỹ năng quản lý. Học viên của lớp đã nắm được những kiến thức cơ bản, biết vận dụng và khai thác những kỹ thuật đã được học, áp dụng trong việc trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh.... cũng như nuôi, phòng, trị bệnh trong chăn nuôi gia súc, gia cầm...

Đến nay, Trung tâm GDNN-GDTX Bắc Mê đã hoàn thành Kế hoạch Đào tạo nghề cho cán bộ Khuyến Nông Lâm thôn, bản, thực hiện chế độ chính sách cho học viên theo đúng đối tượng và quy định, đảm bảo nội dung và chất lượng đào tạo.


Tin khác

Thống kê truy cập