Chính trị

Huyện Bắc Mê họp BCĐ thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở

14/02/2020 00:00 100 lượt xem

Ngày 14/02, Dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, huyện Bắc Mê đã tổ chức họp Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Năm 2019 huyện Bắc Mê thực hiện hoàn thành hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn là 13 hộ, trong đó 11 hộ được hỗ trợ theo chương trình của tỉnh, 2 hộ nghèo huyện hỗ trợ. Trong quá trình triển khai thực hiện huyện đã tăng cường công tác chỉ đạo kiểm tra, giám sát, thực hiện đúng đối tượng, đúng thời gian kế hoạch đề ra. Chương trình nhận được sự đồng thuận cao của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, được các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã ủng hộ với số tiền trên 680 triệu đồng; nhận được sự đồng thuận của các cơ quan, đơn vị, nhân dân trên địa bàn đã hỗ trợ với trên 500 ngày công giúp đỡ các hộ vận chuyển vật liệu, đào móng, san nền,… hỗ trợ bằng hiện vật trị giá trên 75 triệu đồng. Năm 2020, theo kết quả tổng hợp rà soát, đăng ký xóa nhà tạm cho hộ nghèo, người có công, cựu chiến binh nghèo có khó khăn về nhà ở năm 2020 toàn huyện có 174 hộ cần được hỗ trợ thực hiện xây dựng nhà ở kiên cố.

Tại cuộc họp các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, như công tác rà soát, thẩm định, công tác tuyên truyền để rút kinh nghiệm thực hiện trong năm 2020. Cũng tại cuộc họp đã thông qua Quyết định phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị phụ trách triển khai giúp đỡ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện năm 2020.

Sau khi nghe các ý kiển thảo luận về triển khai thực hiện chương trình năm 2020. đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo đã kết luận và giao nhiệm vụ cho các thành viên cần thực hiện đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ của mình được phân công phụ trách , xây dựng và bổ sung ý kiến đóng góp vào Kế hoạch chi tiết cho các nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới; các thành viên phối hợp với các xã, thị trấn tập trung hoàn thành công tác rà soát, thẩm định theo đúng đối tượng, đúng điều kiện tiêu chuẩn, xây dựng hồ sơ theo quy định, làm căn cứ để được hỗ trợ, xác định thời gian hoàn thành khi triển khai; Phòng LĐTB &XH có trách nhiệm tổng hợp hoàn thiện các hồ sơ tham mưu cho Ban chỉ đạo để huyện báo cáo với tỉnh. Cần làm tốt công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình tạo sự lan toả chung tay của các tầng lớp nhân dân để thực hiện công tác xoá nhà tạm cho hộ nghèo, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo góp phần thiết thực vào nhiệm vụ đền ơn đáp nghĩa, đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn.


Tin khác

Thống kê truy cập