Tin địa phương

Hội Nông dân huyện phát huy vai trò trong phát triển sản xuất

13/12/2022 16:09 28 lượt xem

Thời gian qua, các cấp Hội nông dân trên địa bàn huyện Bắc Mê đã phát huy vai trò là trung tâm, nòng cốt cho phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới, có những bước tiến trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực tuyên truyền, tập hợp, vận động các tầng lớp nông dân lao động, sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần giảm nghèo, tạo việc làm, tăng thu nhập cho nông dân.

Hội Nông dân huyện Bắc Mê hiện có 6.228 hội viên đang tham gia sinh hoạt tại 139 chi hội thôn, bản. Để giúp hội viên, nông dân phát triển kinh tế xã hội, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dạy nghề… từng bước thay đổi nhận thức, tư duy của cán bộ, hội viên nông dân trong sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế hộ gia đình phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương và xu hướng sản xuất hàng hóa. Cùng với đó, phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được quan tâm, chú trọng ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Năm 2022 thành lập được 02 tổ hội nghề nghiệp tại xã Yên Định và xã Yên Phong về chăn nuôi bò sinh sản và tổ hội nghề nghiệp trồng rau các loại tại xã Yên Phong.
Bên cạnh giúp hội viên phát triển kinh tế, các cấp Hội Nông dân huyện Bắc Mê đã tăng cường công tác tuyên truyền,vận động nâng cao nhận thức, kiến thức cho cán bộ, hội viên, nông dân về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới; vai trò chủ thể của nông dân, trách nhiệm của tổ chức Hội trong xây dựng nông thôn mới. Công tác tuyên truyền, vận động được triển khai dưới nhiều hình thức phong phú, phù hợp, hiệu quả như: thông qua hội nghị, hội thi, sinh hoạt chuyên đề, qua hệ thống loa truyền thanh địa phương… qua đó, đã thu hút đông đảo hội viên, nông dân tham gia, tạo sự đồng thuận của hội viên trong quá trình tổ chức thực hiện. Các tổ chức hội cơ sở đã phát động và tổ chức ra quân được 136 cuộc với trên 8.678 lượt người tham gia mở mới đường giao thông liên thôn, xóm; vận động hội viên nông dân hiến được 29.340 m2 đất, số ngày công tham gia xây dựng nông thôn mới được 8.678 ngày công.
Phát huy kết quả đạt được trong thời gian tới, Hội Nông dân huyện tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân. Vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ về phát triển kinh tế xã hội đã đề ra.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập