Chính trị

Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

30/01/2021 00:00 100 lượt xem

Ngày 29/1, Huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử huyện; Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Các đồng chí trong Thường trực HĐND; UBND; UBMTTQ; Các đồng chí trong Ủy ban bầu cử huyện; Lãnh đạo các Ban Đảng và Văn phòng Huyện uỷ, HĐND - UBND huyện; Lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội huyện; Chủ tịch HĐND, UBND, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ các xã, thị trấn.

Theo đó, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá 15 và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức vào ngày chủ nhật, ngày 23/5/2021. Thời gian qua, thực hiện các Chỉ thị, văn bản chỉ đạo của cấp trên, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Bắc Mê đã ban hành các văn bản nhằm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2016. Để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, Ban Thường vụ Huyện uỷ yêu cầu các cấp uỷ Đảng, các tổ chức Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt 1 số nhiệm vụ, đó là xây dựng Kế hoạch cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo thắng lợi cuộc bầu cử, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân; chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về cuộc bầu cử, động viên cử tri tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử; lãnh đạo tốt công tác nhân sự, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện uỷ, thông qua dự thảo hướng dẫn về công tác nhân sự Đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nghe lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện thông qua Kế hoạch của Uỷ ban bầu cử huyện về thực hiện công tác bầu cử. Trong đó, các văn bản nhấn mạnh vào những nội dung quan trọng, những điểm mới, các mốc thời gian triển khai thực hiện các bước trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện triển khai công tác bầu cử tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đã nhấn mạnh đến mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; đồng thời đề nghị sau hội nghị các đại biểu của huyện, xã, thị trấn tiếp tục nghiên cứu kỹ, bám sát các văn bản trong chỉ đạo, triển khai thực hiện các bước, nhằm thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 15 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đảm bảo đúng luật, lựa chọn được những đại biểu đủ tiêu chuẩn, đủ đức, đủ tài, xứng đáng làm đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Tin khác

Thống kê truy cập