Chính trị

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2022

09/01/2023 16:51 54 lượt xem

Ngày 6/1, Huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng và công bố kết quả cải cách hành chính cấp xã năm 2022 và phát động phong trào thi đua năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND - UBND huyện; Ủy ban MTTQ, các tôt chức chính trị - xã hội huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện; cấp ủy, chính quyền 13 xã, thị trấn; Đại diện các tập thể, cá nhân, tiêu biểu được UBND huyện khen thưởng.

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2022

Tại hội nghị, các đại biểu đã được xem phóng sự điểm lại những kết quả phong trào thi đua yêu nước năm 2022 của huyện Bắc Mê. Năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện, sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong huyện, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện đã được thực hiện hiệu quả. Huyện và các xã, thị trấn đã phát động nhiều phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh, năm 2022 huyện có 15 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh, gắn với các phong trào thi đua thường xuyên, chuyên đề đã được các cấp ủy, chính quyền các địa phương phát động. Chương trình chung tay xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh nghèo, người có công, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở đã hoàn thành 100 nhà, nâng tổng số nhà giai đoạn 2019-2022 lên 334 nhà với trị giá trên 28,7 tỷ đồng và 5.945 ngày công hỗ trợ các hộ gia đình. Thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo không ai bị bỏ lại phía sau”, huyện đã triển khai các giải pháp, các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn đảm bảo và đạt nhiều kết quả. Sự nghiệp văn hoá, giáo dục tiếp tục được quan tâm, an ninh quốc phòng được giữ vững, ổn định.

Hội nghị đã công bố kết quả cải cách thủ tục hành chính cấp xã, có 8 xã đạt tốt và 5 xã đạt loại khá. Với những thành tích đã đạt trong các phong trào thi đua năm 2022, có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước đã được khen thưởng, trao giải Nhất trong phong trào thi đua năm 2022 cho xã Lạc Nông, giải Nhì cho xã Phiêng Luông, giải Ba cho xã Yên Phong. Trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 2022 và đại diện cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Phát huy những kết quả đạt được, UBND huyện đã phát động phong trào thi đua năm 2023 và Tổ chức ký kết phong trào thi đua giữa Chủ tịch UBND huyện với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Phương Thảo - Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập