Chính trị

Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội huyện năm 2022

09/01/2023 11:09 32 lượt xem

Ngày 4/1/2023, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Thường trực HĐND – UBND huyện; lãnh đạo tỉnh Đoàn Hà Giang. 

Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội huyện năm 2022

Năm 2022 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đã chủ động bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy huyện, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ động tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và tổ chức cho đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát động các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. Thực hiện có chất lượng công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện; làm tốt công tác phối hợp với chính quyền trong việc phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Phối hợp tuyên truyền, vận động thực hiện bài trừ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả mà UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội các cấp trong huyện đã đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội các cấp tiếp tục quán triệt, tuyên truyền để cán bộ, đoàn viên hội viên và Nhân dân nắm chắc và tham gia thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 gắn liền với đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Quán triệt và triển khai đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền, vận động và hướng dẫn Nhân dân theo hướng thiết thực, tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc. Chủ động triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm cấp ủy giao, phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị các cấp trong việc nắm, phản ánh đúng, đầy đủ những ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, hội viên, cử tri và nhân dân. Củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hoạt động của các tổ chức đoàn, hội ở cơ sở; tích cực thực hiện tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và mạng xã hội. Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân và Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, của chính quyền, lực lượng vũ trang; quy chế phối hợp với HĐND - UBND các cấp trong phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập