Chính trị

Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ

08/03/2023 09:51 18 lượt xem

Chiều ngày 1/3, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ chăm sóc cán bộ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Thị Định, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Ma Văn Tỏe, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ
Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ

Trong năm 2022, Ban bảo vệ CSSK cán bộ huyện luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban bảo vệ CSSK cán bộ tỉnh và Thường trực Huyện ủy, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và có sự cố gắng với tinh thần trách nhiệm của các thành viên trong Ban chỉ đạo và Tổ chuyên môn, giúp việc của Bệnh viện Đa khoa đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe cán bộ. Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe huyện luôn chủ động lãnh đạo, chỉ đạo Hội đồng chuyên môn duy trì tốt chế độ báo cáo theo quy định; làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị khám, chữa bệnh tuyến trên trong thăm, khám sức khỏe cho cán bộ, chỉ đạo nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh cho đối tượng A10 của các phòng khám đa khoa khu vực. Chủ động, phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy rà soát các đối tượng thuộc diện tỉnh và huyện quản lý để báo cáo Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ của tỉnh, theo dõi nắm tình hình sức khỏe đối với các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt huyện thuộc diện tỉnh quản lý, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy các xã, thị trấn, cán bộ hưu trí đảm bảo theo đúng quy định.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đề nghị. Các thành viên Thường trực Ban chỉ đạo, khẩn trương rà soát hồ sơ theo dõi khám cho các đối tượng A10. Chuyển chế độ khám A10 cho những đồng chí đã chuyển đến nơi cư trú mới. Các xã, cơ quan, đơn vị cần thông tin kịp thời điều chỉnh những đồng chí không còn nằm trong diện thụ hưởng. Xây dựng kế hoạch cụ thể về thời gian số lượng cụ thể, để thực hiện khám định kỳ theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo. Thực hiện tốt việc tư vấn cấp thuốc cho đối tượng theo quy định. Thông báo rõ kết quả và có những tư vấn khuyến cáo sau khi khám. Thực hiện tốt việc liên kết với các Bệnh viện tuyến trên để có hội chuẩn, phác đồ điều trị phù hợp. Các đồng chí nằm trong diện A 10 nghiêm chỉnh chấp hành việc khám định kỳ, đảm bảo sức khỏe phục vụ nhiệm vụ công tác. Văn phòng Huyện ủy, các cơ quan ngành dọc, các xã, thị trấn, quan tâm đưa đón cán bộ đã nghỉ hưu trong diện A10 thăm khám định kỳ hàng năm. Nâng cao chất lượng khám thường xuyên tại Bệnh viên đa khoa huyện. Tham mưu đề xuất bổ sung thêm phòng khám đông y. Rà soát bổ sung trang thiết bị khám chữa bệnh đảm bảo hoạt động chuyên môn. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số đối với công tác quản lý khám chữa bệnh.
Dịp này Chủ tịch UBND huyện quyết định khen thưởng 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ năm 2022.
 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập