Tin địa phương

Hội nghị tiếp xúc đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công dân tháng 10 năm 2023

04/12/2023 08:13 82 lượt xem

Ngày 1/11, tại trụ sở HĐND - UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện Trần Mạnh Tuyên đã thực hiện buổi tiếp xúc đối thoại với công dân Nông Văn Tiếng, thôn Nà Nưa II, xã Đường Hồng. Cùng dự buổi tiếp xúc đối thoại có lãnh đạo một số ngành chuyên môn của huyện; lãnh đạo xã Đường Hồng.

Hội nghị tiếp xúc đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công dân tháng 10 năm 2023

Theo đơn của công dân Nông Văn Tiếng, thôn Nà Nưa II, xã Đường Hồng với nội dung: Đề nghị xem xét giải quyết việc UBND xã Đường Hồng lấy đất của gia đình ông xây dựng Trạm Y tế xã nhưng chưa thực hiện việc hỗ trợ bồi thường về đất…, để thực hiện các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng của xã Đường Hồng gia đình ông đã hiến đất xây dựng các công trình của xã. Sau khi hiến đất để xây dựng Trạm Y tế xã theo biên bản ngày 11/6/2003 của UBND xã thống nhất khi nào lấy thêm đất của hộ gia đình sẽ thực hiện việc đền bù sau. Gia đình đã trồng chè trên đất và hiến đất quá nhiều cho nhà nước. Đến năm 2016, UBND xã lại tiếp tục lấy đất xây dựng chợ trung tâm xã, gia đình đã có đơn gửi đến UBND xã nhưng không được giải quyết. 
 Tại buổi đối thoại các cơ quan chuyên môn của huyện trả lời, giải thích, làm rõ các nội dung đã được kiến nghị theo đơn: Căn cứ biên bản ngày 11/6/2003 của UBND xã Đường Hồng thống nhất với hộ gia đình, khi nào UBND xã lấy thêm đất của hộ gia đình thì sẽ thực hiện việc bồi thường sau, tuy nhiên từ đó đến nay UBND xã không lấy thêm đất của hộ gia đình để xây dựng Trạm Y tế. Năm 2016 UBND xã lấy đất của hộ gia đình để xây dựng chợ trung tâm xã, do gia đình bức xúc nên mới gửi đơn đề nghị giải quyết đền bù đất xây dựng Trạm Y tế. Với diện tích lấy đất xây dựng chợ đã được đền bù. Theo giấy chứng nhận của gia đình cung cấp, diện tích đất xây dựng Trạm Y tế không nằm trong Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất của hộ gia đình. Theo gia đình đề xuất mức hỗ trợ thì hiện nay không có căn cứ để hỗ trợ. 
Phát biểu tại buổi đối thoại đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, ghi nhận những công hiến của hộ gia đình trong việc hiến đất để xây dựng cơ sở hạ tầng xã Đường Hồng. Mong muốn gia đình thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đã phân tích làm rõ quá trình xây dựng, cũng như thực hiện các cơ chế, chính sách trong từng giai đoạn để hộ gia đình hiểu và nắm rõ thêm, hiện nay không thể thực hiện được việc đền bù tái định cư, hay hỗ trợ tiền theo mong muốn cho hộ gia đình do không có cơ sở. Đồng chí giao cho UBND xã Đường Hồng phối hợp với hộ gia đình tiếp tục bàn bạc, trao đổi, thống nhất để có phương án giải quyết.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập