Chính trị

Hội nghị tập huấn Bộ tiêu chí đánh giá công nhận mô hình công dân học tập

21/10/2022 06:41 24 lượt xem

Ngày 14/10, UBND huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị tập huấn bộ tiêu chí đánh giá, công nhận mô hình công dân học tập, theo Quyết định số 677 của Thủ tướng Chính phủ và tập huấn nghiệp vụ công tác hội trên địa bàn huyện Bắc Mê. 

Hội nghị tập huấn Bộ tiêu chí đánh giá công nhận mô hình công dân học tập

Hội nghị đã quán triệt, triển khai, thực hiện Chỉ thị 14 của Bộ Chính trị, Quyết định số 1373 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch 128 và Kế hoạch 188 của UBND tỉnh về thực hiện Quyết định 387 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch 193 của UBND tỉnh; Kế hoạch 282 của UBND tỉnh. Nội dung cơ bản của Quyết định số 387; Quyết định 677 của Thủ tướng Chính phủ; một số văn bản hướng dẫn thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá, công nhận các mô hình học tập giai đoạn 2021-2030. Hướng dẫn thực hiện các minh chứng trong bản tự kê khai, xác định minh chứng, đánh giá, cho điểm theo bộ tiêu chí, chỉ số đánh giá “ Công dân học tập” giai đoạn 2021-2030. Quán triệt Thông tư 44 của Bộ giáo dục và Đào tạo; triển khai nhiệm vụ công tác hội cuối năm 2022.
Hội nghị giúp cán bộ Hội các cấp nắm vững các văn bản chỉ đạo của của Đảng, Chính phủ, Hội Khuyến học Việt Nam và của tỉnh chỉ đạo về công tác Khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập. Tiếp thu về mô hình "Công dân học tập" gồm các khái niệm, các nội dung năng lực và tiêu chí đánh giá, cách tổ chức đánh giá quá trình thực hiện, quy trình tổ chức triển khai xây dựng mô hình, phương pháp vận động và tổ chức thực hiện xây dựng mô hình. Cách thu thập minh chứng cho các tiêu chí, cách cho điểm và các tiêu chí đánh giá kết quả đạt được, công nhận danh hiệu “Công dân học tập” cho các đối tượng ở các khu vực, địa bàn hành chính, cơ quan, đơn vị.
 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập