Chính trị

Hội nghị sơ kết hoạt động Khối Văn hóa Xã hội và các BCĐ thuộc UBND huyện quý I năm 2021

16/04/2021 00:00 64 lượt xem

Ngày 15/4, UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Khối Văn hóa – Xã hội và các BCĐ thuộc UBND huyện quý I, năm 2021. Đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng các Ban chỉ đạo thuộc UBND huyện chủ trì hội nghị.

Quý I năm 2021, các ngành trong Khối văn hóa - Xã hội đã chủ động bám sát chỉ tiêu được giao; kịp thời tham mưu, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo lĩnh vực được phân công, tập trung chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021: Công tác giáo dục ổn định, duy trì nề nếp dạy và học; tổ chức và quản lý tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, du lịch, gia đình, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tiếp tục triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh cho nhân dân; làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Kịp thời tuyên truyền, thông tin các hoạt động cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấpnhiệm kỳ 2021 - 2026 tới nhân dân trên địa bàn huyện; công tác lao động, việc làm, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và chính sách xã hội được quan tâm triển khai thực hiện; xây dựng kế hoạch đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người có công, tham mưu làm tốt công tác vận động, quyên góp ủng hộ Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, Hộ nghèo; duy trì hoạt động của trang thông tin điện tử của huyện, quản lý, kiểm tra các hoạt động Internet trên địa bàn toàn huyện. Các Ban chỉ đạo thuộc UBND huyện đã duy trì hoạt động thường xuyên và đạt được nhiều kết quả.

Phát biểu Kết luận hội nghị đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Phòng Giáo dục và đào tạo tập trung các biện pháp duy trì sĩ số học sinh đến lớp; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thi xét chuyển lớp, chuyển cấp và thi tốt nghiệp THPT; phối hợp với phòng Nội vụ rà soát nhu cầu tuyển dụng viên chức trong năm 2021; rà soát cơ sở vật chất trường học. Y tế tiếp tục triển khai các biện pháp về phòng chống dịch covid 19, không được chủ quan, lơ là; rà soát, đánh giá xác định rõ từng chỉ tiêu về xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; Trung tâm y tế phải xây dựng kế hoạch cụ thể tiêm vacxin covid-19 theo chỉ tiêu tỉnh giao trong đợt 2; chỉ đạo các trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành. Phòng LĐTB&XH tham mưu tốt cho huyện về làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo giai đoạn 2; tăng cường công tác tham mưu về các nhiệm vụ, hoạt động của BCĐ giải quyết việc làm của huyện; Đôn đốc các xã, thị trấn triển khai thực hiện kế hoạch giảm nghèo năm 2021. Phòng VHTT và Trung tâm VHTT&DL huyện triển khai đợt cao điểm tuyên truyền về Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2016; xây dựng kế hoạch tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và đại hội lần thứ XIII của Đảng; Kiểm tra rà soát các khẩu hiệu, băng zôn, bảng biển, pano đã cũ, hỏng tại các xã, thị trấn; Củng cố lại Ban biên tập trang thông tin điện tử của huyện, các xã, thị trấn; Hoàn thành các tiêu chí Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Bản Lạn thị trấn Yên Phú. Phòng dân tộc huyện chủ trì phối hợp với các ban ngành của huyện, UBND các xã, thị trấn rà soát tổng hợp triển khai  thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn huyện.


Tin khác

Thống kê truy cập