Chính trị

Hội nghị sơ kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2021

28/06/2021 00:22 136 lượt xem

Ngày 24/6, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức Hội nghị sơ kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 . Đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Hội nghị sơ kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2021

Trong 6 tháng đầu năm tình hình an ninh chính trị, trật tự an xã hội trên địa bàn huyện được duy trì, giữ vững và ổn định. Hoạt động của các cơ quan tư pháp có nhiều đổi mới, chủ động nắm tình hình, giải quyết các vấn đề phát sinh, không để trở thành điểm nóng; bảo vệ an toàn tuyệt đối trước trong và sau ngày bầu cử, góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử được nâng lên. Các vụ án khởi tố, điều tra, truy tố xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, phản ánh, kiến nghị của công dân được tăng cường. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò được triển khai quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả. Các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được các cấp, các ngành quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc.
Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận vào một số vấn đề như: tình hình khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn; các tệ nạn xã hội xảy ra trên địa bàn như: buôn bán, sử dụng ma túy; tình hình dư luận trong nhân dân về các vụ việc trong giải phóng mặt bằng trên địa bàn; triển khai chi trả các chính sách tái định cư giai đoạn 2 cho nhân dân vùng tái định cư thuộc dự án lòng hồ thủy điện Tuyên Quang,.....
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư huyện uỷ đề nghị 6 tháng cuối năm các cơ quan trong khối nội chính và các xã, thị trấn tiếp tục tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm và đồng bộ các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch covid-19; thực hiện nghiêm các kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh và kết luận trong cuộc đối thoại của Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện trong việc triển khai chi trả các chính sách vùng tái định cư giai đoạn 2 cho nhân dân thuộc dự án tại xã Minh Ngọc và Thượng Tân thuộc dự án lòng hồ thủy điện Tuyên Quang. Tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, nắm bắt tình hình khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn huyện; tiến hành kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan từ thôn đến huyện trong vụ việc khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn xã Minh Ngọc. Tăng cường công tác quản lý, giáo dục, giám sát, kiểm tra cán bộ, đảng viên trong việc nêu gương, học tập làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt việc phát động phong trào tố giác tội phạm và các biện pháp phòng, chống sử dụng chất ma túy. UBND huyện và các xã thực hiện tốt cơ chế phối hợp với các địa bàn giáp ranh trong công tác phòng chống các tệ nạn xã hội. Làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo đúng quy định. Công khai các chế độ chính sách theo quy chế dân chủ; xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho công tác diễn tập phòng thủ huyện; Xây dựng và có kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và công tác phòng cháy chữa cháy rừng.
 

Phương Thảo: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập