Chính trị

Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp về lĩnh vực lâm nghiệp

09/08/2022 07:38 47 lượt xem

Chiều ngày 4.8, tại xã Yên Định, UBND huyện Bắc Mê và huyện Vị Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp về lĩnh vực lâm nghiệp khu vực giáp ranh. Đồng chí Lý Hải Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê và đồng chí Lê Thành Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Đông, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh.

Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp về lĩnh vực lâm nghiệp

Bắc Mê và Vị Xuyên là hai huyện có diện tích đất rừng và đất lâm nghiệp lớn với nhiều tiềm năng và thế mạnh trong phát triển lâm nghiêp. Địa bàn giáp danh giữa hai huyện có 8 xã và 19 thôn bản. Việc thực hiện Quy chế phối hợp về lĩnh vực lâm nghiệp khu vực giáp ranh luôn được cấp ủy, chính quyền hai huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đồng thời được Chi cục Kiểm lâm tỉnh quan tâm chỉ đạo về nghiệp vụ chuyên môn, cùng với sự vào cuộc của các ngành đoàn thể, cơ quan, đơn vị, sự đồng tình ủng hộ của người dân, đã đạt được những kết quả thiết thực. Công tác tuyên truyền đấu tranh ngăn chặn hành vi, vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng được thực hiện thường xuyên, khắc phục được những tồn tại, thiếu sót. Nâng cao được trách nhiệm quản lý nhà nước về lâm nghiệp ở cơ sở, ý thức của cộng đồng dân cư và người dân từng bước được nâng cao. Lĩnh vực lâm nghiệp đã tạo việc làm cho người dân lao động tại hai địa phương, nhiều hộ gia đình đã có thu nhập ổn định từ trồng rừng kinh tế...
Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, phát biểu tại hội nghị đồng chí Bùi Văn Đông, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh đề nghị. Thời gian tới hai huyện cần làm tốt hon nữa công tác phối hợp, thường xuyên quán triệt, triển khai thực hiện tốt Luật lâm nghiệp. Chỉ thị số 13 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ phát triển rừng. Trách nhiệm quản lý của Nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp theo Quyết định số 07 của Thủ tướng Chính phủ, tăng cường công tác bảo vệ rừng. Phối hợp trong công tác quản lý bảo vệ rừng đảm bảo đồng bộ, thống nhất hiệu quả. Quản lý chặt chẽ diện tích rừng và đất rừng theo đúng quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi phá rừng, lấn chiếm rừng tự nhiên trong khu vực giáp ranh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về lĩnh vực lâm nghiệp trong nhân dân. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở. Thường xuyên phối họp tuần tra, kiểm tra các khu rừng trọng điểm. Phối hợp tốt với lực lượng Công an điều tra, xử lý các đối tượng khai thác, vận chuyển lâm sản trái pháp luật. Thực hiện tốt các cơ chế, chính sách về quản lý bảo vệ rừng, tăng cường tuần tra, kiểm tra các diện tích rừng được giao quản lý. Bố trí kinh phí mua trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ bảo vệ rừng. Phát huy vai trò của người dân và các tổ tuần tra thôn, bản trong công tác quản lý bảo vệ rừng. Nêu cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các xã, thôn bản giáp ranh về tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng. 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập