Chính trị

Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 06 của tỉnh về phát triển giáo dục đào tạo

14/11/2022 09:28 28 lượt xem

Ngày 09/11, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Chương trình số 14 của Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Mê thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021-2025. Đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Huyện ủy; Thường trực HĐND; MTTQ và các ngành đoàn thể của huyện; Phòng GD&ĐT huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn, các trường học trên địa bàn huyện.

Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 06 của tỉnh về phát triển giáo dục đào tạo

Qua 1 năm thực hiện Nghị quyết số 06 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của ngành GD&ĐT có những đổi mới, chuyển biến rõ rệt. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua được triển khai thực hiện có hiệu quả; các địa phương đã chỉ đạo triển khai được một số mô hình, cách làm hiệu quả trong thực hiện các đề án như: công tác tuyên truyền, vận động, huy động các nguồn lực hỗ trợ học sinh, hạn chế học sinh bỏ học. Quy mô, mạng lưới trường, lớp học tiếp tục được rà soát, sắp xếp phù hợp với từng cơ sở địa phương, phát triển ổn định. Tỷ lệ trẻ em, học sinh đi học đúng độ tuổi đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Hệ thống trường phổ thông dân tộc bán trú, trường phổ thông có học sinh bán trú được củng cố và phát triển; chất lượng giáo dục tăng lên rõ rệt. Chất lượng giáo dục toàn diện đã có bước tiến bộ vững chắc và rõ nét, chất lượng giáo dục mũi nhọn được duy trì, nâng cao. Các hoạt động giáo dục chú trọng phát triển năng lực và phẩm chất người học theo hướng thiết thực, hiệu quả. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm; Cơ sở vật chất trường, lớp học được quan tâm đầu tư và từng bước được tăng cường theo hướng kiên cố hoá, hiện đại hóa và chuẩn hóa; nhiều trường vùng cao có cơ sở vật chất tốt, cảnh quan đẹp, hoạt động giáo dục sôi nổi, chất lượng. Thiết bị dạy học và đồ dùng, đồ chơi tiếp tục được đầu tư theo hướng hiệu quả, hiện đại.
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện các chương trình, đề án phát triển GD&ĐT thời gian qua, đồng thời yêu cầu ngành giáo dục huyện trong gian tới, cần tập trung quán triệt và lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả trong toàn ngành về Kết luận của Thường trực Huyện ủy; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các đề án giáo dục; Nâng cao chất lượng công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương và các ngành, đơn vị có liên quan trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành GD&ĐT. Xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh; xây dựng hệ thống giải pháp để đảm bảo duy trì sỹ số học sinh; xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi có tâm huyết; Thành lập Ban chỉ đạo kiểm tra, giám sát thực hiện trong các cơ sở giáo dục. Triển khai Chương trình giáo dục phổ thông đảm bảo đúng lộ trình; phân công bố trí sắp xếp đội ngũ theo hướng liên trường, liên cấp, liên môn để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên hiện nay, nhất là với các môn học mới (Tiếng Anh, Tin học)...
 

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập