Chính trị

Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Đảng bộ huyện Bắc Mê khóa X, nhiệm kỳ 2020 – 2025

30/12/2022 15:30 30 lượt xem

Ngày 19/12, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị lần thứ 9, khóa X, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (Mở rộng). Các đồng chí: Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lê Mạnh Cường; Phó Bí Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị; Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ, BCH Huyện ủy; Thường trực HĐND; UBND; UBMTTQ; Lãnh đạo các Ban xây dựng Huyện ủy; các tổ chức chính trị - xã hội huyện; các cơ quan đơn vị; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện.

Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Đảng bộ huyện Bắc Mê khóa X, nhiệm kỳ 2020 – 2025

        Trong năm 2022, việc triển khai nhiệm vụ còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và trên địa bàn liên tục xảy ra các đợt thiên tai. Nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Huyện ủy, giám sát chặt chẽ của HĐND các cấp, chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện, việc khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022 cơ bản đúng tiến độ, đến thời điểm báo cáo đã có 12/18 chỉ tiêu tỉnh giao đạt 66,67% KH; 37/49 chỉ tiêu theo Nghị quyết BCH Đảng bộ, HĐND huyện đạt 75,51% KH. Các mục tiêu phát triển kinh tế đảm bảo đúng hướng; công tác giáo dục và đào tạo, y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được quan tâm; văn hóa, thông tin, tuyên truyền, cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn và đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt; công tác kiểm soát thị trường và giá cả hàng hóa, dịch vụ được tăng cường và đảm bảo cung cầu, bình ổn giá cả các mặt hàng; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường thường xuyên; quốc phòng, an ninh được củng cố giữ vững và ổn định.
       Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đề nghị. Với sự quyết tâm của toàn Đảng bộ từ huyện đến cơ sở có nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Về nhiệm vụ trong thời gian tới cần tập trung, nhất là nguồn lực đầu tư, đổi mới phương thúc lãnh đạo tổ chức thực hiện xây dựng kế hoạch cụ thể hóa mọi việc ngay từ đầu năm nhất là tại cơ sở. Kế hoạch phải có cụ thể chi tiết nội dung thời gian người thực hiện làm tốt công tác phối hợp giữa xã với huyện, các cơ quan chuyên môn của huyện, tỉnh đề triển khai hiệu quả công việc. Giải quyết tốt các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở. Làm tốt công tác đối ngoại phát huy kêu gọi các tổ chức, cá nhân, hỗ trợ các nguồn lực cho huyện trên các lĩnh vực. Giành nhiều thời gian nghiên cứu văn bản, cụ thể hóa vào từng cơ quan đơn vị cũng như tại cơ sở. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ chuyên môn theo hình thức cầm tay chỉ việc, phát huy hiệu quả nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt việc trao đổi thông tin báo cáo. UBND huyện, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho cấp dưới, điều hòa mối quan hệ giữa các phòng, ban chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ. Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí cấp ủy huyện đối với các xã, thị trấn. Nêu cao trách nhiệm của người đầu cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập