Chính trị

Hội nghị gặp mặt biểu dương Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bắc Mê giai đoạn năm 2020 – 2022

09/01/2023 14:06 57 lượt xem

Ngày 6/1, Huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương Người có uy tín tiêu biểu, gương điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bắc Mê giai đoạn năm 2020 – 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Triệu Trung Hiệp, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện;các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND – UBND- UBMTTQ huyện; Lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn và 138 người có uy tín trên địa bàn huyện.

Hội nghị gặp mặt biểu dương Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bắc Mê giai đoạn năm 2020 – 2022

Trong giai đoạn từ 2020 - 2022, huyện Bắc Mê có 138 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số với 6 dân tộc. Trong thời gian qua, huyện Bắc Mê đã làm tốt công tác phối hợp với Ban dân tộc tỉnh, chỉ đạo các xã, thị trấn hàng năm tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cung cấp thông tin về chủ trương đường lối của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình, chính sách dân tộc, thực hiện đảm bảo các chế độ chính sách đến với người có uy tín được kịp thời đúng định mức theo quy định. Triển khai các văn bản chỉ đạo rà soát Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025. Trong những năm qua người có uy tín trên địa bàn đã khẳng định vai trò là cầu nối gắn kết giữa Đảng, Chính quyền và Nhân dân, góp phần tạo nên sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đội ngũ người có uy tín trong đồng bào DTTS đã tích cực vận động quần chúng chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước. 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ người có uy tín đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng thời khẳng định: Cấp ủy, chính quyền huyện luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đầu tư và thực hiện tốt các chính sách, chương trình cho vùng đồng bào DTTS; đào tạo bồi dưỡng bố trí tỷ lệ hợp lý cán bộ người dân tộc thiểu số trong hệ thống chính trị; tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, với sự am hiểu về phong tục tập quán, nắm được tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng dân cư cùng kinh nghiệm và uy tín của mình, 138 người có uy tín sẽ trở thành cánh tay nối dài giúp cấp ủy chính quyền tuyên truyền vận động bà con đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng quê hương Bắc Mê ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Ban dân tộc tỉnh đã tặng 20 điện thoại thông minh cho 20 người có uy tín tiêu biểu và Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện đã tặng quà cho 138 cá nhân là người có uy tín tiêu biểu trong toàn huyện.

Phương Thảo - Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập