Chính trị

Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Chủ tịch UBND huyện với đoàn viên thanh niên năm 2024

27/03/2024 08:35 25 lượt xem

Ngày 18/03, UBND huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị đối thoại giữa đồng chí Chủ tịch UBND huyện với đoàn viên thanh niên và biểu dương Đoàn viên thanh niên, những tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện Bắc Mê. Đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự buổi đối thoại có đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Buổi đối thoại có hơn 200 đại biểu đại diện cho trên 11.000 thanh niên đến từ các đơn vị đoàn, hội trên địa bàn huyện.

Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Chủ tịch UBND huyện với đoàn viên thanh niên năm 2024

Tại buổi đối thoại, đã có trên 15 lượt câu hỏi kiến nghị của đoàn viên, thanh niên gửi tới lãnh đạo huyện, tập trung vào các nhóm vấn đề: Thông tin chuyển đổi số, an ninh mạng; khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; việc làm và các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ đào tạo nghề, hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên và các vấn đề tiếp cận công nghệ số của thanh niên trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, tư vấn việc làm cho lực lượng thanh niên là học sinh. Việc xây dựng các thiết chế văn hóa cho thanh niên. Các giải pháp cụ thể ngăn chặn kịp thời tình trạng lừa đảo, thông tin xấu độc trên không gian mạng; đẩy mạnh quảng bá du lịch cũng như các sản phẩm OCOP. Những kiến nghị, đề xuất về chủ trương, cơ chế, giải pháp hỗ trợ Thanh niên huyện nhà trên con đường khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp trong thời gian tới. Có nhiều ý kiến xác đáng, phù hợp, nêu rõ được những vấn đề thách thức, khó khăn đặt ra, giải pháp mang tính cấp bách và cả về lâu dài để triển khai thực hiện có lộ trình, hiệu quả. 
Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, đồng chí Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các ngành liên quan đã trực tiếp trao đổi một số nội dung, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của thanh niên. Đối với những nội dung, vấn đề trong thẩm quyền, đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành liên quan giải quyết ngay, trong thời gian sớm nhất để thanh niên yên tâm lập thân, lập nghiệp.

Đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận buổi đối thoại

Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Huyện luôn khuyến khích, tạo điều kiện, đồng hành cùng thanh niên phát triển. Hội nghị đối thoại có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đồng chí cũng đánh giá cao các ý kiến trao đổi, đề xuất, kiến nghị trực tiếp của các bạn đoàn viên, thanh niên tại hội nghị. Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của lực lượng thanh niên trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị người đứng đầu các cơ quan, ban ngành, cấp uỷ, chính quyền xã, thị trấn tăng cường đối thoại trực tiếp với đoàn viên thanh niên để kịp thời tiếp thu các ý kiến kiến nghị, đề xuất, từ đó có những giải pháp cụ thể tạo điều kiện tốt hơn trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm, nhiệm vụ tổ chức đoàn để phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Tiếp tục quan tâm thường xuyên đến công tác dạy nghề, tạo việc làm, hỗ trợ vay vốn tìm việc làm, xuất khẩu lao động, các dự án, mô hình khởi nghiệp, lập thân của Thanh niên, đưa chuyển đổi số, phát triển kinh tế số vào các hoạt động thực tế đối với Thanh niên. Các tổ chức Đoàn phải tích cực đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Đồng thời, tăng cường giáo dục, bồi đắp cho đoàn viên, thanh niên truyền thống cách mạng, hình thành những phẩm chất tốt đẹp của thế hệ trẻ.
Tại buổi đối thoại các đồng chí lãnh đạo huyện Bắc Mê đã vinh danh, khen thưởng cho 40 đoàn viên, thanh niên là những tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện Bắc Mê. 

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập