Chính trị

Hội nghị cán bộ công chức viên chức và người lao động khối Đảng năm 2023

09/01/2023 11:14 47 lượt xem

Chiều ngày 4/1, Công đoàn khối Đảng Huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức – viên chức, người lao động; nhằm đánh giá công tác năm 2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Hội nghị cán bộ công chức viên chức và người lao động khối Đảng năm 2023

Công đoàn khối Đảng Bắc Mê gồm 05 cơ quan tham mưu giúp việc và 01 Trung tâm Chính trị, hiện có 33 đoàn viên công đoàn. Trong năm 2022, bám sát những định hướng, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy và công đoàn cấp trên, công tác giáo dục chính trị tư tưởng; công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; công tác văn phòng, nội chính, dân vận và hoạt động của các đoàn thể quần chúng được quan tâm và đạt nhiều kết quả. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền – lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động được thực hiện đảm bảo kịp thời…Công tác tiếp nhận, tham mưu xử lí các văn bản đến và đi nhằm phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, BTV Huyện ủy được thực hiện kịp thời. Đặc biệt trong năm 2022, đã tham mưu BTV Huyện ủy ban hành các văn bản lãnh đạo triển khai có hiệu quả nhiệm vụ phục hồi phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN sau đại dịch Covid – 19….
Tại hội nghị, các đoàn viên công đoàn đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến đối với các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2023 và đưa ra các giải pháp tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà cán bộ, công chức viên chức, các cơ quan Khối Đảng đã đạt được trong năm 2022. Đồng chí đề nghị năm 2023, các cơ quan khối Đảng đoàn kết, gương mẫu, tiên phong, chủ động, tận tâm, tận lực, chuyên nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của cấp ủy. Quán triệt, xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, chuyên đề ngay từ đầu năm 2023 với các giải pháp hết sức cụ thể để tổ chức thực hiện hoàn thành ngay từ đầu năm. Các ban, Ủy ban kiểm tra và Văn phòng Huyện ủy chủ động có kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức đảng theo chuyên ngành 2 lần/năm. Rà soát và thực hiện triệt để việc chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong hoạt động của từng cơ quan, bộ phận và mỗi cán bộ, công chức, viên chức khối đảng gắn với việc thực hiện nghiêm các quy định trong bảo mật, quản lý mạng nội bộ đảng. Quán triệt và thực hiện nghiêm công tác quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí ngân sách nhà nước được giao. Công đoàn phối hợp với thủ trưởng các đơn vị thường xuyên rà soát, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; các hoạt động thăm hỏi, hiếu hỷ, động viên kịp thời; chủ trì cùng lãnh đạo các đơn vị thực hiện việc xây dựng quỹ tham quan, nghỉ dưỡng, kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng năm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; duy trì phong trào văn hóa, thể thao; xây dựng cơ quan, đơn vị sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh, lịch sự.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập