Quốc phòng - An ninh

Hội cựu chiến binh huyện Bắc Mê thực hiện tốt làm nhà ở cho CCB nghèo

06/02/2023 08:14 19 lượt xem

Từ chủ trương đúng đắn của tỉnh, của huyện, nhiều hộ gia đình Cựu chiến binh nghèo của huyện Bắc Mê đã không phải lo về chỗ ở trong những ngôi nhà tạm dột nát như trước đây, mà được sum vầy bên gia đình trong những ngôi nhà mới khang trang sạch đẹp, đây là kết quả từ  chương trình 1953 của tỉnh đem lại, niềm vui đã đến với những cựu chiến binh một thời cống hiến sức trẻ, cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc, đem lại hòa bình độc lập tư do cho nhân dân.

Hội cựu chiến binh huyện Bắc Mê thực hiện tốt làm nhà ở cho CCB nghèo

Cùng với Ban chỉ đạo của huyện, Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Mê triển khai thực hiện tốt chương trình  kêu họi từ nguồn xã hội hóa, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh nghèo, khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của tỉnh. Đến nay đã hoàn thành làm được 12 ngôi nhà theo chương trình hỗ trợ của tỉnh, 8 ngôi nhà từ nguồn vận động kêu gọi từ nguồn xã hội hóa, với định mức 60 triệu đồng trên một ngôi nhà, đã hoàn thành, gắn biển bàn giao đưa vào sử dụng.
Để triển khai chương trình, Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Mê đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo của hội từ huyện đến các xã, thị trấn, phụ trách hộ gia đình. Huy động sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức đoàn thể cùng các hội viên tham gia đóng góp ngày công lao động giúp các hộ gia đình thực hiện vận chuyển nguyên vật liệu, san nền nhà, lợp mái, bưng ván, dọn dẹp vệ sinh môi trường và gắn với thực hiện cải tạo vườn tạp, tuyên truyền hộ gia đình thực hiện tốt xóa bỏ hủ tục lạc hậu, tập trung phát triển tăng gia sản xuất, cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống.
Những căn nhà tạm được xây mới, không chỉ góp phần giúp gia đình Cựu chiến binh nghèo, có nơi ăn, chốn ở ổn định, mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của cả cộng đồng xã hội dành cho họ. Đây chính là cầu nối đưa chủ trương của Đảng vào thực tiễn cuộc sống, là nguồn động viên to lớn để họ vững tin, vượt qua khó khăn vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, đủ đầy hơn. Thông qua chương trình không chỉ góp phần cải thiện khó khăn về nhà ở cho các CCB nghèo, hộ nghèo, mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, truyền thống uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách trong cộng đồng dân cư.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập