Tin địa phương

Hội thi cấy chuyển đổi khung thời vụ xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê

08/07/2015 00:00 602 lượt xem

Với quyết tâm chuyển đổi khung thời vụ, nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng, giúp người dân tăng cường giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong lao động sản xuất, vừa qua, xã Minh Ngọc tổ chức hội thi cấy lúa vụ mùa. Đây là lần thứ 2 xã tổ chức thành công hội thi và đem lại hiệu quả thiết thực. Đến dự hội thi có các đồng chí: Nguyễn Văn Chung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy; Phạm Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Triệu Trung Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Dự còn có lãnh đạo xã Minh Ngọc, cùng đông đảo người dân trên địa bàn.


Hội thi cấy chuyển đổi khung thời vụ xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê

Tham gia hội thi có 7 đội đến từ các thôn Nà Thàng, Nà Cau, Nà Lá, Nà Sài, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và Chi đoàn Thanh niên xã. Mỗi đội thi có 10 người cấy trên diện tích 700 m2. Đảm bảo theo các quy trình kỹ thuật như: cấy thẳng, đều theo 6 hàng được Ban tổ chức đánh khung từ trước, mật độ từ 40 - 45 khóm/m2, đội thi có thời gian cấy ngắn nhất sẽ đoạt giải. Nét đẹp của hội thi cấy lúa tại xã Minh Ngọc năm nay là các đội đều mặc trang phục truyền thống, là những người có kinh nghiệm trong lao động sản xuất.
 
Hội thi nhằm tăng cường mối giao lưu, sự hiểu biết lẫn nhau của các cộng đồng dân cư trong xã, tạo thêm sự đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc. Khích lệ bà con nông dân hăng hái tham gia lao động, mạnh dạn ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh tăng vụ, nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng. Là một trong những vùng trọng điểm lúa của huyện, mấy năm trở lại đây, xã Minh Ngọc luôn là một trong những xã đi đầu trong việc cơ giới hóa nông nghiệp, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa giống mới vào sản xuất. Vụ mùa năm nay, toàn xã phấn đấu gieo cấy trên 130 ha lúa.
 

Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Văn Chung trao thưởng cho các thôn có thành tích tốt trong chuyển đổi khung thời vụ

Sau gần 2 giờ đồng hồ tranh tài, các đội đều hoàn thành phần thi của mình. Kết quả thôn Nà Thàng đoạt giải Nhất với phần thưởng 1.000.000 đồng; thôn Nà Lá đoạt giải Nhì với phần thưởng 700.000 đồng; Hội Phụ nữ xã đoạt giải Ba với phần thưởng 500.000 đồng; Chi đoàn đoàn Thanh niên xã đoạt giải Khuyến khích 300.000 đồng.
 
Dịp này, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Chung thưởng cho 4 đội thôn Nà Thàng, Nà Cau, Nà Lá và Nà Sài mỗi đội một triệu đồng. Đây là những thôn đi đầu trong việc chuyển đổi khung thời vụ của xã.
 

Tin khác

Thống kê truy cập