Tin địa phương

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi xã Lạc Nông lần thứ nhất năm 2017

13/09/2017 00:00 160 lượt xem

Đảng bộ xã Lạc Nông, huyện Bắc Mê vừa tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lần thứ nhất năm 2017. Hội thi thu hút sự tham gia của 14 Bí thư chi bộ của các thôn bản, cơ quan, đơn vị trường học trực thuộc Đảng bộ xã.

Thông qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi; trả lời câu hỏi nghiệp vụ và câu hỏi xử lý tình huống, lần lượt các thí sinh trả lời các nội dung liên quan đến Điều lệ Đảng, những quy định về những điều đảng viên không được làm; chức năng, nhiệm vụ của chi bộ; các tình huống và cách giải quyết của chi ủy, Bí thư chi bộ về các vấn đề nảy sinh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo ở cơ sở. Qua hội thi cho thấy, các thí sinh đều nắm vững Điều lệ Đảng, chức năng nhiệm vụ của chi bộ, các quy định, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đồng thời, có cách xử lý tình huống đúng Điều lệ Đảng, linh hoạt phù hợp với đặc điểm, tình hình ở cơ sở.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi là đợt sinh hoạt chính trị thiết thực, là cơ sở giúp Ban Thường vụ Đảng bộ xã đánh giá đúng thực trạng đội ngũ Bí thư chi bộ để có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ Bí thư chi bộ. Đây cũng là dịp để các Bí thư chi bộ giao lưu, trao đổi học tập, tích lũy kinh nghiệm; nâng cao năng lực lãnh đạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Kết  thúc Hội thi, Ban tổ chức, Ban giám khảo đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao trong Hội thi lần này. Giải Nhất thuộc về thí sinh Ngô Văn Thủy, Bí thư chi bộ thôn Nà Pâu.

 


Tin khác

Thống kê truy cập