Tin địa phương

Hội LHPN xã Yên Định tổ chức sinh hoạt điểm Chi hội phụ nữ

23/08/2017 00:00 166 lượt xem

Thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, về nâng cao chất lượng hoạt động công tác Hội, đặc biệt là đối với cấp cơ sở. Năm 2017, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Mê đã xây dựng và triển khai Kế hoạch nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi hội phụ nữ với nhiều nội dung cụ thể, trong đó, trọng tâm là tổ chức chỉ đạo sinh hoạt điểm Chi hội phụ nữ ở các cơ sở. Đến nay, 100% Hội Phụ nữ các cơ sở trong toàn huyện đã tổ chức sinh hoạt điểm Chi hội và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Hội LHPN huyện đề ra mục đích của việc tổ chức các buổi sinh hoạt điểm Chi hội phụ nữ ở cơ sở là để tạo sự chuyển biến và nhằm thu hút các tầng lớp hội viên, phụ nữ tích cực tham gia sinh hoạt Hội, phát huy vai trò chức năng đại diện quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ, trẻ em; đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt Hội, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; rèn kỹ năng điều hành sinh hoạt Chi hội cho cán bộ hội cơ sở; đồng thời, đổi mới công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội đã đề ra.

Tại mỗi buổi sinh hoạt điểm ở 1 Chi hội sẽ có các Chi hội khác trong toàn xã đến học tập. Bên cạnh nội dung thông tin về hoạt động Hội, Chi hội còn đánh giá kết quả những việc đã làm được, những tồn tại, hạn chế, chỉ ra nguyên nhân và đề ra phương hướng khắc phục trong thời gian tiếp theo; ngoài ra, các Chi hội căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương để lựa chọn nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp và xen kẽ tổ chức cho chị em biểu diễn văn nghệ, góp phần tạo thêm không khí vui tươi, sôi nổi cho buổi sinh hoạt.


Các tiết mục văn nghệ của các hội viên tại buổi sinh hoạt chi hội

Qua mỗi buổi sinh hoạt điểm Chi hội trưởng phụ nữ các thôn sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm bổ ích trong việc lựa chọn chủ đề, nội dung, hình thức sinh hoạt sao cho phù hợp nhất là kỹ năng điều hành tổ chức một buổi sinh hoạt đạt hiệu quả cao nhất. Từ thực tế những buổi sinh hoạt điểm như vậy sẽ góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt nói riêng và chất lượng hoạt động của các Chi hội phụ nữ trong toàn huyện nói chung.


Tin khác

Thống kê truy cập