Tin địa phương

HĐND xã Minh Ngọc tổ chức Kỳ họp thứ IV HĐND xã khoá VIII nhiệm kỳ 2016 -2021

21/06/2017 00:00 134 lượt xem

Ngày 20/6, HĐND xã Minh Ngọc tổ chức Kỳ họp thứ IV, khoá VIII, nhiệm kỳ 2016 -2021. Dự kỳ họp có đồng chí Triệu Trung Hiệp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã, cùng 26 đại biểu HĐND xã khóa VIII.

Kỳ họp xem xét và thông qua các báo cáo, tờ trình của HĐND, UBND về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2017; Báo cáo tổng hợp ý kiến của cử tri sau kỳ họp thứ Ba đến trước kỳ họp thứ tư; chương trình giám sát năm 2018 của HĐND xã; thông báo của Ủy ban Mặt trận tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2017. Theo đó trong 6 tháng đầu năm 2017, Công tác tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát của HĐND xã có nhiều đổi mới, 26 đại biểu HĐND xã đã thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp xúc cử tri tại nơi ứng cử theo đúng quy định với 1.013 lượt cử tri tham gia, có 83 ý kiến, kiến nghị. Trong đó 75 ý kiến, kiến nghị đã đã được HĐND xã và các ngành trả lời làm rõ cho cử tri. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận yêu cầu và giám sát việc giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân trên địa bàn được tăng cường.

Tại kỳ họp các đại biểu HĐND xã đã được tổ đại biểu HĐND huyện thông báo chương trình, nội dung kỳ họp HĐND huyện khoá VIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Kỳ họp đã tập trung thảo luận đánh giá kết quả đạt được, xây dựng phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Tiến hành chất vấn những vấn đề mà đông đảo cử tri quan tâm yêu cầu UBND xã và các ngành liên quan giải trình làm rõ tại kỳ họp.

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND huyện Triệu Trung hiệp, ghi nhận đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND xã Minh Ngọc trong thời gian qua. Để làm tốt các nhiệm vụ, công tác hoạt động trong thời gian tới đồng chí yêu cầu các đại biểu cần làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm, đánh giá nghiêm túc những việc đã làm được, những việc còn hạn chế, chỉ ra nguyên nhân, các giải pháp khắc phục và giao trách nhiệm cho chính quyền, các ngành có liên quan tập trung giải quyết các vấn đề cụ thể, các giải pháp cơ bản cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Thực hiện tốt việc giám sát công tác điều hành của UBND xã, theo dõi các vấn đề trả lời của các ngành, các đại biểu tại kỳ họp, chú trọng đề ra các giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến tích cực của người đại biểu, tăng cường mối quan hệ gắn bó với nhân dân, đặc biệt là thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giữ vững và phát huy các tiêu chí xã nông thôn mới.


Tin khác

Thống kê truy cập