Chính trị

Đoàn công tác số 1 UBND huyện làm việc với thị trấn Yên Phú

19/09/2021 23:31 113 lượt xem

Sáng ngày 16/9, Đoàn công tác số 1 của UBND huyện do đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi việc với thị trấn Yên Phú về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021.

Đoàn công tác số 1 UBND huyện làm việc với thị trấn Yên Phú

Trong 9 tháng đầu năm 2021 cùng với việc vừa tổ chức phòng chống dịch Covid 19 vừa phát triển sản xuất.  Kinh tế xã hội của thị trấn tiếp tục có bước phát triển, quốc phòng an ninh được giữ vững, dịch bệnh được kiểm soát tốt, đời sống nhân dân ổn định. Về sản xuất nông lâm nghiệp: cây lúa cả năm gieo cấy 313 ha, đạt 100% KH, năng  suất ước đạt 56,75 tạ/ha; cây ngô diện tích gieo trồng 408,4 ha, đạt 100% KH; thực hiện trồng rừng mới được 58,7 ha, đạt 107 % so với KH. Đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, tuy nhiên tình hình dịch bệnh trên gia súc có chiều hướng gia tăng. Đã tổ chức tiêm phòng viêm da nổi cục được 1.700 con trâu, bò đạt 100 % kế hoạch. Thu ngân sách trên địa bàn được trên 1,8 tỷ đồng, đạt 84,2 %. Trong công tác xây dựng nông thôn mới tổ chức được 51 buổi ra quân gắn với mỗi tuần 1 việc thu hút trên 2.300 lượt người tham gia. Công tác cải cách hành chính được quan tâm trú trọng. Lĩnh vực Văn hóa - xã hội: Công tác giáo dục luôn thực hiện dạy tốt, học tốt và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong nhà trường. Công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cho nhân luôn được quan tâm. 
Tại buổi làm việc, thành viên đoàn công tác của UBND huyện đã tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, đưa ra các giải pháp giúp thị trấn Yên Phú triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021 đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo kế hoạch đã đề ra. 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư  Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà thị trấn Yên Phú cần tập trung thực hiện những tháng cuối năm, đó là: Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; phát huy sức mạnh đoàn kết; Tập trung huy động, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng và lợi thế của thị trấn để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân; Thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, các chính sách an sinh xã hội. Đồng chí đề nghị: thị trấn cần mạnh dạn thay đổi tư duy, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, đặc biệt là các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh. Đối với các phòng, ban cấp huyện, cũng cần có sự hỗ trợ tích cực, để thị trấn thực hiện có hiệu quả những vấn đề như quản lý đất đai, trật tự đô thị, cấp phép xây dựng, quản lý hành lang ATGT, san ủi mặt bằng. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covd -19; vận động tổ chức, cá nhân các nguồn xã hội hóa thực hiện chương trình nhà ở cho người có công, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Về cải tạo vườn tạp không thực hiện nóng vội, làm đến đâu chắc đến đó, có quy hoạch, chất lượng của từng vườn với mục tiêu thay đổi tư duy của người dân. Rà soát kiện toàn các chức danh cấp xã, cấp thôn. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2021.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập