Chính trị

Đoàn công tác huyện Bắc Mê dự hội nghị sơ kết công tác phối hợp tại Quảng Ninh

02/08/2022 07:59 61 lượt xem

Ngày 29.7, đoàn công tác của huyện Bắc Mê do đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện làm trưởng đoàn tham dự hội nghị sơ kết Quy chế phối hợp với Trường cao đẳng than khoáng sản Việt Nam, tại  thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy; Phòng Lao động thương binh xã hội huyện; Lãnh đạo 13 xã, thị trấn của huyện. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo 2 huyện Bảo Lâm, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

Đoàn công tác huyện Bắc Mê dự hội nghị sơ kết công tác phối hợp tại Quảng Ninh
Ký cam kết Quy chế phối hợp giữa Huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang; huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng với Trường Cao đẳng than khoáng sản Việt Nam

Trước khi dự hội sơ kết, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, Đồng chí Ma Văn Tỏe, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã thăm hỏi, động viên tặng quà cho các thanh niên hiện đang học nghề khóa học 17 của trường Cao đảng than khoáng sản Việt Nam, đây là những học sinh đã qua sơ tuyển tại các xã, thị trấn trong huyện đều đảm bảo các yếu tố về sức khỏe. Đây là khóa học các em được tuyển dụng từ tháng 3.2022 hiện nay đã theo học được 4 tháng đến hết tháng 8 sẽ hoàn thành học nghề và được cấp chứng chỉ và trở thành công nhân lành nghề và được tuyển dụng, bố trí vào làm việc tại các cơ sở hầm lò của Công ty.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lê Mạnh Cường và Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Văn Tỏe, tặng quà cho các công nhân của huyện Bắc Mê

Tại đây đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Lê Mạnh Cường mong muốn, các công nhân đang theo học nghề phải chấp hành tốt các Nội quy, Quy chế của nhà trường, sớm hoàn thành khóa học để tham gia lao động và có thu nhập tiền lương hàng tháng, đồng chí cũng mong rằng các em phải nỗ lực đoàn kết, giúp đỡ nhau, đặc biệt không sa đà vào các tệ nạn xã hội, chịu khó làm ăn, tăng ca để có thu nhập cao. Đồng chí cũng đề nghị Ban lãnh đạo nhà trường, tiếp tục quan tâm tuyển dụng đào tạo còn em của huyện Bắc Mê để có nhiều công nhân được học tập và làm việc tại đây. 
Dịp này đồng chí và các thành viên trong đoàn còn thăm khu nhà ở dành cho công nhân, trong đó có công nhân của huyện Bắc Mê. Công ty có 3 khu tập thể nhà ở cho công nhân đảm bảo điều kiện sinh hoạt văn minh, hiện đại, môi trường rộng dãi, sạch sẽ, thoáng mát, trong lành. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi như: Giường, đệm, tủ cá nhân, tivi, Internet, điều hòa nhiệt độ.....đảm bảo chế độ xe đưa đón công nhân đi làm, chế độ khám sức khỏe theo định kỳ và trước khi vào làm việc, được hưởng chế độ nghỉ phép, hỗ trợ tiền tàu xe theo quy định của pháp luật. Hỗ trợ mỗi công nhân đi tham quan du lịch từ 3-5 triệu đồng một năm.
Đến thăm khu vực nhà ăn dành cho công nhân, 100% công nhân được ăn trong bếp ăn tập thể của công ty đều được tổ chức ăn tại nhà ăn khang trang sạch đẹp, được trang bị đầy đủ các thiết bị âm thanh, nghe nhìn, điều hòa nhiệt độ, dụng cụ chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tổ chức phục vụ ăn định lượng cho thợ lò theo 3 ca sản xuất trong ngày.
Trước đó Phó Bí thư Thường trực Huyện Ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Lê Mạnh Cường và các thành viên trong đoàn còn đi tham quan thực tế khu vực MoDun thực hành hầm lò khai thác than, đây là dây truyền công nghệ tiến tiến, hiện đại, đảm bảo an cao cho công nhân trong lúc thực hành trước khi ra  làm nhiệm vụ khai thác hầm lò.
Làm việc với Công ty than Hòn Gai, riêng tại công ty, hiện nay huyện Bắc Mê có 32 người đang làm việc lao động tại công ty, thuộc Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam. Công nhân có tiền lương giao động từ 23-27 triệu đồng/ tháng. Công ty luôn tăng cường duy trì các chế độ đãi ngộ đối với các lao động trực tiếp trong hầm lò thuộc các phân xưởng khai thác, người lao động được tham gia đóng góp Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của nhà nước, được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cá nhân.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lê Mạnh Cường trạo tặng lãnh đạo nhà trường bức tranh về Căng Bắc Mê

Chiều cùng ngày đoàn công tác của huyện đã dự hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp giữa Huyện Bắc Mê và Trường cao đẳng than khoáng sản Việt Nam. Qua triển khai đã có sự phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện quy chế phối hợp. Giữa Trường cao đẳng than khoáng sản Việt Nam và Huyện ủy Bắc Mê. Cùng với sự vào cuộc tích cực của các xã, thị trấn trong huyện, các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện, người lao động của huyện Bắc Mê đã nhận thức đầy đủ về công tác giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững tại địa phương. Hiện nay huyện Bắc Mê có 76 công nhân đang làm việc tại tập đoàn, trong đó có 19 công nhân của xã Đường Âm, 22 công nhân của xã Đường Hồng, còn lại là của các xã: Minh Ngọc, Minh Sơn, Giáp Trung, Lạc Nông, Phiêng Luông, Phú Nam, Yên Cường và Yên Phong. Lương trung bình của mỗi công nhân có thu nhập từ 24-26 triệu đồng/tháng.
Tại hội nghị đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch hội đồng nhân dân huyện ký cam kết quy chế phối hợp giữa Huyện ủy Bắc Mê và Trường Cao đẳng than khoáng sản Việt Nam về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn giáo dục định hướng nghề cho lao động nông thôn,thanh niên các dân tộc thiểu số, người lao động của huyện Bắc Mê. Dịp này đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện trao tặng Ban lãnh đạo Trường Cao đẳng than khoáng sản Việt Nam bức tranh về khu di tích lịch sử Văn hóa cấp quốc gia Căng Bắc Mê.

Đoàn công tác của huyện Bắc Mê dự Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp với Trường cao đẳng than khoáng sản Việt Nam

Phát biểu tại hội nghị, Tiến sỹ Nguyễn Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng than khoáng sản Việt Nam, đánh giá cao các lao động của huyện Bắc Mê, đang học tập, lao động của Tập đoàn. Sự quan tâm chăm lo của lãnh cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Mê đã tạo điều kiện thuận lợi là cầu nối cho thanh niên lập thân, lập nghiệp. Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa để có nhiều thanh niên của huyện Bắc Mê được làm việc và có thu nhập tại tập đoàn, để duy trì, việc làm, nâng cao đời sống của lao động sau đào tạo ổn định và ngày càng được cải thiện.
Tiến sỹ Nguyễn Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng than khoáng sản Việt Nam cho rằng: để làm tốt điều đó thời gian tới hai bên cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trao đổi thông tin kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Quy chế phối hợp. Tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các xã, phối hợp triển khai thực hiện Quy chế và Kế hoạch đảm bảo chỉ tiêu đề ra.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập