Chính trị

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc tại huyện Bắc Mê

05/08/2022 03:01 46 lượt xem

Ngày 3/8, Đoàn kiểm tra, giám sát Ban tuyên giáo tỉnh ủy do đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát tại huyện Bắc Mê, nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2022. Cùng đi có đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng các phòng, ban chuyên môn. Dự làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, BTV huyện ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện.

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc tại huyện Bắc Mê

Trước khi có buổi làm việc với huyện, đoàn giám sát đã đi thăm một số ngôi nhà của các hộ gia đình có con em đi lao động ngoài địa phương và làm việc với 02 xã Đường Âm và Đường Hồng để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện Quy định số 01-QĐ/TU, ngày 20/10/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Đảng; Việc quản lý, sử dụng Bản tin thông báo nội bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong sinh hoạt chi bộ; Kết quả giải quyết việc làm cho người lao động hiện nay tại địa phương; Đánh giá thực trạng hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng.
Trong 6 tháng đầu năm, công tác tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đảm bảo chất lượng và phát huy hiệu quả; thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia học tập, quán triệt; xây dựng được 280 tủ tài liệu chi bộ và 18 tủ sách Hồ Chí Minh; 100% các chi, đảng bộ cơ sở thực hiện niêm yết trực quan chủ đề học tập toàn khóa. Triển khai cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ2020 - 2025 với 7.838 lượt đảng viên và đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia, đạt giải Nhất trong các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh. Thực hiện có hiệu quả công tác nắm bắt, điều tra và xử lý dư luận xã hội, đội ngũ báo cáo viên, dư luận viên được củng cố và bồi dưỡng. Công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên Internet được đặc biệt quan tâm; tích cực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực hoạt động Tuyên giáo. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được duy trì thường xuyên, tổ chức thành công Hội nghị biểu dương, khen thưởng cho 44 tập thể, 84 cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021;.Thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp Nhân dân tham gia vào các lớp học nghề, chuyển giao khoa học, kỹ thuật, tạo việc làm cho người dân, duy trì và giữ vững thành quả đối với công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ trên địa bàn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả trong công tác tuyên giáo của huyện trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí đề nghị thời gian tới huyện Bắc Mê tiếp tục tăng cường đổi mới phương thức quán triệt, triển khai các văn bản, nghị quyết của TW, tỉnh và huyện; Công tác tuyên truyền cần có nhiều điểm nhấn, tạo sự kết nối hơn nữa với các cơ quan truyền thông của tỉnh và trung ương; Cần xây dựng kế hoạch, triển khai tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia vào giải báo chí của Đảng bộ tỉnh Hà Giang về xây dựng Đảng năm 2022. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác tuyên giáo; xây dựng bộ sách điện tử; Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, ngăn chặn thông tin xấu độc.
Dịp này đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Uỷ biên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thắp hương và thăm di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Căng Bắc Mê.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập