Tin địa phương

Đại hội đại biểu Hội nông dân xã Minh Ngọc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028.

03/03/2023 09:51 45 lượt xem

Ngày 22/2, Hội Nông dân xã Minh Ngọc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự đại hội có đồng chí Lê Mạnh Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo đại hội các tổ chức chính trị xã hội huyện; Chủ tịch Hội nông dân các xã, thị trấn và 66 đại biểu chính thức đại diện cho 377 hội viên nông dân trên địa bàn xã. Đây là đơn vị được Hội Nông dân huyện Bắc Mê chọn là đại hội điểm để rút kinh nghiệm tiếp tục chỉ đạo đại hội các xã, thị trấn trên địa bàn.

Đại hội đại biểu Hội nông dân xã Minh Ngọc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do thời tiết, dịch bệnh, nhất là đại dịch COVID-19, xong dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy xã và Hội Nông dân huyện, Hội Nông dân xã Minh Ngọc đã tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức cho hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, Hội đã tổ chức được 15 buổi lồng ghép nội dung tuyên truyền pháp luật cho trên 450 lượt hội viên; toàn xã có 11 chi hội, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 87 hội viên mới, nâng tổng số hội viên sinh hoạt là 377 hội viên. Trong phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi, Hội đã phát huy hiệu quả hoạt động, trở thành nơi tập hợp, đoàn kết hỗ trợ hội viên thi đua phát triển kinh tế - xã hội, tích cực xây dựng nông thôn mới và đạt được nhiều kết quả cao; phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức cho trên 370 lượt hội viên tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi. Cùng với đó, nhằm giúp hội viên có vốn sản xuất, Hội Nông dân xã đã tạo điều kiện hỗ trợ hội viên sớm tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện để đầu tư phát triển sản xuất, với tổng dư nợ đạt 7 tỷ 335 triệu đồng, cho 161 lượt hội viên vay.
Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các ý kiến tham luận tại Đại hội đã chỉ ra những mặt tích cực cần phát huy và những tồn tại, hạn chế. Từ đó đề xuất nhiều giải pháp để hoạt động Hội nhiệm kỳ tới phát triển vững mạnh. Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí tham gia Ban Chấp hành khóa mới và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện, nhiệm kỳ 2023-2028.
Ngay sau khi tổ chức thành công đại hội, đã tổ chức hội nghị đánh giá rút kinh nghiệm trong việc triển khai tổ chức đại hội, để triển khai đồng bộ đại hội Hội nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn.

Phương Thảo - Trọng Toàn

Tin khác

Thống kê truy cập