Quốc phòng - An ninh

Công an huyện làm thẻ căn cước công dân lưu động tại cơ sở

05/07/2021 01:11 308 lượt xem

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về xây dựng hình ảnh người Công an bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân. Để đẩy nhanh tiến độ làm thẻ căn cước công dân, trong thời gian này, Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Bắc Mê, đã tổ chức thực hiện làm căn cước công dân, gắn chíp điện tử lưu động tại các xã, thị trấn trong huyện.

Công an huyện làm thẻ căn cước công dân lưu động tại cơ sở

Để đến tháng 7, hoàn thành việc làm thẻ căn cước cho tất cả công dân trên địa bàn toàn huyện. Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an huyện xuống tận các cơ sở, nhà văn hóa thôn hướng dẫn cho nhân dân làm thẻ căn cước công dân theo quy định, tránh chồng chéo, đông đúc, đảm bảo thuận tiện cho lực lượng cán bộ Công an khi làm việc và nhân dân trong xã đến làm thẻ.
Ngoài việc tuyên truyền các công dân trong độ tuổi đến làm mới, cách thức chuyển đổi từ chứng minh thư nhân dân cũ sang thẻ căn cước công dân mới gắn chíp điện tử. Đội cảnh sát quản lý hành chính Công an huyện, phối hợp với cấp ủy chi bộ thôn xuống làm thẻ căn cước lưu động cho những công dân có hoàn cảnh đặc biệt như: Người tàn tật, người không có khả năng đi lại, người già,…
Quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau. Có những hôm, các chiến sỹ Đội cảnh sát quản lý hành chính Công an huyện Bắc Mê làm việc đến tận 11 giờ đêm, tại các thôn bản vùng sâu, vùng xa, thuộc địa bàn các xã trong huyện, đảm bảo nguyên tắc quy định của ngành và quyền lợi cho công dân. 

Đức Toàn: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập