Quốc phòng - An ninh

Công an huyện Bắc Mê đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử

06/04/2021 00:00 170 lượt xem

Để phục vụ tốt nhất các yêu cầu chính đáng của người dân với tinh thần vì nhân dân phục vụ; bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, nội dung, các thủ tục, trình tự làm CCCD gắn chíp điện tử; Công an huyện Bắc Mê đã thành lập các Tổ công tác lưu động đến các địa bàn cơ sở giải quyết thủ tục cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn.

Tận tình hướng dẫn người dân các thủ tục làm thẻ CCCD gắn chip, đã nhiều ngày nay, tổ công tác lưu động của Công an huyện đã xuống các xã, thị trấn làm căn cước công dân gắn chip điện tử cho người dân. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, các CBCS trong Tổ mỗi người một việc khẩn trương lắp đặt máy móc, phương tiện, đồng thời hướng dẫn người dân các bước làm CCCD một cách nhanh gọn, chính xác, tỉ mỉ, từ khâu thu nhận thông tin cá nhân nhập vào máy; chụp ảnh; lấy vân tay; phát phiếu cho công dân đối chiếu tại chỗ. Người dân không cần phải đi xa mà vẫn được cấp đổi thẻ căn cước gắn chip, vì thủ tục cấp đổi CCCD mới khá đơn giản, chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc CCCD cũ và sổ hộ khẩu. Sau đó cán bộ sắp xếp số thứ tự, lấy thông tin và chờ lăn tay, chụp ảnh là xong.

Hiện nay 02 tổ đội cấp CCCD của Công an huyện đang quyết liệt thực hiện "chiến dịch lưu động" cấp thẻ căn cước công dân gắn chip cho người dân trên địa bàn huyện theo 3 ca: Sáng, chiều, tối và cả các ngày thứ 7 và Chủ nhật tại các xã, thị trấn để phục vụ Nhân dân. Mỗi Tổ đội có 05 cán bộ chiến sỹ công an huyện đảm nhiệm thực hiện việc thu thập CCCD. Với tinh thần Vì nhân dân phục vụ, cán bộ chiến sỹ trong Đội đã tập trung cao độ, nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ CCCD, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy phục vụ nhân dân, đến nay Công an huyện Bắc Mê đã triển khai lưu động được 7/13 xã, thị trấn và tiếp nhận 11.049 hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp. Dự kiến sẽ có trên 39.800 người dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn huyện sẽ được thu nhận hồ sơ để cấp CCCD có gắn chíp điện tử.  Việc tiến hành các thủ tục cấp căn cước cho công dân diễn ra thuận lợi và đảm bảo theo đúng quy trình, thủ tục theo quy định. Trong đó, các nhóm đối tượng được ưu tiên thực hiện trước gồm: học sinh của các trường THPT trên địa bàn; Trường hợp CMND cũ bị hư hỏng, mờ nhòe, rách nát, không sử dụng được hay hết giá trị sử dụng; Trường hợp công dân bị mất CMND,…

Việc cấp căn cước công dân lưu động tại các xã, thị trấn sẽ giảm thời gian đi lại, giảm khoảng cách, thuận lợi cho người dân. Phấn đấu đến hết tháng 6/2021 sẽ hoàn thành việc cấp căn cước công dân trên địa bàn huyện. Đây là bước tiến quan trọng trong việc phục vụ hoàn thiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đồng thời giúp cho các cơ quan quản lý nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại, đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính và các giao dịch dân sự. Góp phần đẩy nhanh lộ trình triển khai Chính phủ điện tử.


Tin khác

Thống kê truy cập