Chính trị

Chủ tịch UBND huyện Trần Mạnh Tuyên đối thoại, tiếp công dân tại xã Minh Sơn

06/03/2024 10:28 57 lượt xem

Ngày 1/3, Tại xã Minh Sơn, UBND huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị đối thoại, tiếp công dân về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Cải tạo, nâng cấp đường Minh Ngọc - Mậu Duệ (ĐT.176B), tỉnh Hà Giang (giai đoạn I từ Km7+200 đến Km27+500). Đồng chí Trần Mạnh Tuyên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi đối thoại. Cùng dự buổi đối thoại có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Sở Giao thông vận tải; Sở Xây dựng; Sở Tài nguyên và Môi Trường; Đại diện BQL Dự án bảo trì đường bộ - Sở Giao thông vận tải Hà Giang. Lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo xã Minh Sơn và 7 hộ dân còn có vướng mắc trong giải phóng mặt bằng tuyến đường 176 qua địa phận xã Minh Sơn.

Chủ tịch UBND huyện Trần Mạnh Tuyên đối thoại, tiếp công dân tại xã Minh Sơn

Trước khi có buổi đối thoại lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê và các Sở, ngành của tỉnh đã đến thực địa, khảo sát, nắm tình hình thực tế của 7 hộ gia đình có vướng mắc trong giải phóng mặt bằng tuyến đường đi qua. Dự án cải tạo, nâng cấp đường Minh Ngọc - Mậu Duệ (ĐT.176B), tỉnh Hà Giang (giai đoạn I từ Km7+200 đến Km27+500), có Quy mô đầu tư xây dựng theo tiêu chuấn đường cấp IV miền núi, tổng chiều dài tuyến đường 19,75 km; điểm đầu tại Km7+200, xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê; điểm cuối Km27+500, xã Du Già, huyện Yên Minh, với diện tích đất bị thu hồi là 184.312,6m2; số hộ bị ảnh hưởng là 350 hộ gia đình, cá nhân. Đến nay đã hoàn thành bàn giao cho đơn vị thi công 17,7/19,75 km còn lại 1,95 km tại các vị trí có công trình đường điện và nhà dân đang hoàn thiện hồ sơ. Tổng số tiền BTGPMB trên 23 tỷ đồng. Số tiền đã chi trả trên 20 tỷ đồng. 
Tại buổi đối thoại, các hộ dân đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của bản thân, gia đình đối với cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Cũng bày tỏ đồng tình với chủ trương thực hiện dự án và chia sẻ băn khoăn, vướng mắc liên quan đến công tác đo đạc, kiểm đếm; việc áp giá đền bù đối với từng loại đất.
Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của các hộ dân, đại diện các sở, ngành liên quan đã phân tích, giải thích, làm rõ những nội dung mà từng hộ dân còn băn khoăn, kiến nghị.
Phát biểu kết luận buổi đối thoại đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Mạnh Tuyên chia sẻ với các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân. Trên tình thần thẳng thắn, cầu thị và thượng tôn pháp luật mong muốn các hộ dân tiếp tục đồng thuận cao để thực hiện dự án. Khẳng định, huyện cam kết đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân, tập trung giải quyết kịp thời các kiến nghị chính đáng của người dân trên cơ sở quy định pháp luật. Đề nghị Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện phối hợp với xã Minh Sơn tăng cường công tác tuyên truyền giải thích, làm rõ các nội dung để bà con hiểu và chấp hành chủ trương, vận động để người dân sớm đồng thuận để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng theo đúng tiến độ, sớm trả lại mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập