Tin địa phương

Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê kiểm tra khu vực có nguy cơ sạt lở tại xã Lạc Nông

20/09/2022 14:20 31 lượt xem

Ngày 10/9, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê Củng Thị Mẩy đã có chuyến kiểm tra thực tế khu vực có nguy cơ sạt lở cao tại thôn Bản Noong, xã lạc Nông. Cùng đi có lãnh đạo một số ngành của huyện; lãnh đạo xã Lạc Nông.

Qua kiểm tra xác định điểm có nguy cơ sạt lở nằm cách khu vực phía sau trường Mầm non và trụ sở UBND xã Lạc Nông khoảng 600 m, theo đường thẳng. Có tảng đá to khích thước rộng khoảng 8-10 m, hiện tượng nứt, đứt gãy, tách khỏi khối lớn, vết nứt bên trên khoảng 40 cm, bên dưới khoảng 20 cm và có nguy cơ sạt lở cao. Phạm vi khu vực có nguy cơ khi sạt lở bị ảnh hưởng là một lán trại chăn nuôi của hộ ông Phan Văn Tới; trường Mầm non; Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS; Ủy ban nhân dân xã và các hộ khu trung tâm xã.  
Sau khi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy giao cho các phòng ban chuyên môn của huyện, UBND xã Lạc Nông phối hợp đề xuất phương án xử lý và báo cáo UBND huyện. Trước mắt chỉ đạo di rời nhân dân tại khu vực có nguy cơ và cắm biển cảnh báo trình trạng sạt, lở đất đá tại khu vực Trung tâm xã Lạc Nông. Khẩn trương hỗ trợ, sơ tán người, di rời tài sản của hộ gia đình ông Phan Văn Tới đến nơi an toàn; tăng cường tuyên truyền, cảnh báo Nhân dân, Ban giám hiệu các Trường Mầm non,Trường PTDT bán trú THCS về hiện tượng sạt lở đất, đá bất thường và chủ động phòng, tránh; Đối với trường Mầm non tạm thời cho học sinh nghỉ học và có phương án di chuyển đến học tại trường Tiểu học; Các cơ quan, đơn vị trường học khẩn trương có phương án di dời cán bộ, giáo viên và học sinh để đảm bảo an toàn. Do điểm có nguy cơ sạt lở ở vị trí cao khó xử lý, độ dốc lớn, phía dưới là các cơ quan, đơn vị trường học và khu dân cư Trung tâm xã Lạc Nông nên yêu cầu phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Do vậy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị ngành chuyên môn của huyện tham mưu, phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh đến hướng dẫn và hỗ trợ, giúp đỡ huyện xử lý.

Công Duẩn: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập