Chính trị

Chi cục Kiểm lâm tỉnh làm việc tại huyện Bắc Mê

20/03/2024 10:03 43 lượt xem

Vừa qua, UBND huyện Bắc Mê đã tổ chức cuộc họp để bàn giải pháp nâng cao hiệu quả trong quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn huyện. Tham dự có các đồng chí: Đào Duy Tuấn, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm tỉnh; Trần Mạnh Tuyên - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Nông Văn Tuyến – Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lý Hải Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND huyện và một số lãnh đạo các cơ quan đơn vị liên quan.

Trước đó Đoàn đã đi kiểm tra rừng đặc dụng tại thôn Nà Pâu, xã Lạc Nông để nắm chắc tình hình cơ sở, phối hợp tổ tuần rừng đẩy mạnh các hoạt động tuần tra bảo vệ rừng, truy quét, đấu tranh ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm về lâm nghiệp.
Tại cuộc họp, các vấn đề liên quan đến quản lý và bảo vệ rừng đã được thảo luận một cách cặn kẽ và chi tiết. Các đại biểu đã trao đổi ý kiến về việc cải thiện công tác kiểm lâm, tăng cường giám sát và truyền thông, đồng thời đề xuất các biện pháp để ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về rừng. Qua đó, tập trung vào việc đẩy mạnh công tác giáo dục và tuyên truyền về tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng và sử dụng tài nguyên rừng một cách bền vững.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đào Duy Tuấn, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm tỉnh đề nghị UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt Chỉ thị của cấp trên trong việc thực hiện các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm quản lý Nhà nước về lâm nghiệp và công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng. Tăng cường tập huấn, cung cấp thêm trang thiết bị, hỗ trợ kinh phí cho nhân viên tổ tuần tra rừng, sử dụng kinh phí bảo vệ rừng đảm bảo công khai, minh bạch ưu tiên cho công tác quản lý bảo vệ rừng. Nắm chắc tình hình địa bàn, dư luận xã hội, thực hiện nghiêm túc, kịp thời chế độ thông tin báo cáo, xử lý nghiêm các vụ việc theo thẩm quyền.
Với tinh thần hợp tác và ý tưởng đa dạng, cuộc họp đã đưa ra những giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả quản lý và bảo vệ rừng trên địa bàn huyện. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và đảm bảo sự phát triển bền vững của huyện Bắc Mê.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập