Chính trị

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân làm việc với các cơ quan chuyên môn về triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

28/03/2023 16:46 20 lượt xem

Sáng ngày 15.3, đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy có buổi làm việc với các cơ quan chuyên môn của huyện, về tình hình triển khai nguồn vốn sự nghiệp, các chương trình mục tiêu Quốc gia. Dự buổi làm việc có đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân làm việc với các cơ quan chuyên môn về triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Từ đầu năm đến nay kết quả giải ngân các nguồn vốn tổng kinh phí giải ngân đạt: 2.299,59 triệu đồng, bao gồm các nguồn vốn: Nguồn sự nghiệp giáo dục giải ngân đến kỳ báo cáo đạt: 821,55 triệu đồng. Nguồn sự nghiệp môi trường giải ngân kỳ báo cáo đạt: 1.212,035 triệu đồng. Nguồn vốn 03 chương trình mục tiêu quốc gia giải ngân kỳ báo cáo đạt: 266,0 triệu đồng. 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị. Các cơ quan chuyên môn tiếp tục có Văn bản đôn đốc các nội dung tập trung giải ngân nội dung hỗ trợ mua Téc nước cho các hộ. Dự án về sắp xếp ổn định dân cư trong đó tiểu dự án 2 về làm nhà ở cho hộ nghèo thực hiện đăng ký giải ngân tiếp nguồn vốn theo lộ trình. Dự án 3 xem xét điều chính cho phù hợp hiệu quả sát thực tế. Triển khai nhanh Dự án 5 đối với sự nghiệp giáo dục, tiểu dự án đối với học sinh bán trú trong ngành giáo dục. Các nguồn của Hội liên hiệp phụ nữ đẩy nhanh theo tiến độ cam kết hoàn thành chỉ tiêu giải ngân. Đối với dự án giảm nghèo và dân tộc thiểu số liên quan mô hình giảm nghèo, phòng lao động thương binh xã hội đôn đốc các xã triển khai thực hiện sớm. Các nội dung Phòng nông nghiệp về chuỗi các sản phẩm, giải quyết dứt điểm các vướng mắc đối với các chủ thể. Đối với dự án của Phòng văn hóa tiếp tục đẩy nhanh hoàn thiện hồ sơ làm việc với thôn, xã đối chiếu với các thôn về nhu cầu mua sắm các trang bị thiết yếu, đúng nội dung đã đăng ký phù hợp thực tế Văn bản hướng dẫn, đối chiếu đúng với các quy định. Đối với nguồn kiểm tra, giám sát nghiên cứu kỹ theo quy định, đảm bảo chế độ cho người thực hiện. Đối với nguồn đầu tư thực hiện giải ngân theo đúng tiến độ đề ra.
Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh. Cần phải xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt từ trung ương đến cơ sở. Chính vì vậy phải dành mọi nguồn lực nhân lực, công sức trí tuệ cho công việc, 3 cơ quan Thường trực thống nhất sâu, phối hợp tốt trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Trên cơ sở văn bản hướng dẫn, quy định đối với chuyên môn của từng ngành, Ban hành Văn bản cho từng tiểu dự án, trên cơ sở khoa học dễ hiểu, dễ tiếp cận thông tin để triển khai thực hiện. Hướng dẫn các xã, thị trấn tháo gỡ các khó khăn, nhất là về công tác chuyên môn. Đối với các dự án đầu tư, phải ghi rõ tên doanh nghiệp thi công và nội dung giám sát thực hiện. Sử dụng tổng thể kênh thông tin trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Các cơ quan Thường trực thực hiện tốt phối hợp có kế hoạch chi tiết, cụ thể cho từng nội dung công việc, triển khai làm đúng hiệu quả. Đối với các tiểu dự án tập trung tháo gỡ vướng mắc sớm giải ngân nguồn vốn. Các hội đoàn thể và các cơ quan phụ trách nội dung dự án, tiểu dự án, tăng cường trao đổi với các cơ quan Thường trực, giải ngân nhanh, sử dụng hiệu quả nguồn vốn đã được phân bổ đầu tư. Chỉ đạo các xã duy trì hiệu quả hoạt động của Ban quản lý, Ban phát triển thôn.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập