Chính trị

Bí thư Huyện ủy Bùi văn Tuân làm việc với Ban Dân vận huyện ủy

06/03/2024 09:19 53 lượt xem

Chiều ngày 22/2, đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy đã có buổi làm việc với Ban Dân vận huyện ủy. Dự buổi làm việc có đồng chí Thèn Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; Triệu Trung Kiên, Ủy viên BTV huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy.

Bí thư Huyện ủy Bùi văn Tuân làm việc với Ban Dân vận huyện ủy

Năm 2023, theo chương trình kế hoạch công tác của Ban Dân vận huyện uỷ, với chủ đề "Năm đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo", Ban Dân vận Huyện ủy tập trung các nhiệm vụ trọng tâm: Tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện các văn bản mới của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy liên quan đến công tác dân vận. Tham mưu cho BTV Huyện ủy sơ kết, tổng kết các văn bản về công tác dân vận; công tác tôn giáo. Phối hợp đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận của hệ thống chính trị. Thực hiện nhiệm vụ cơ quan Thường trực của Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện Quy chế dân chủ, Ban chỉ đạo tôn giáo huyện, Tăng cường công tác nắm bắt tình hình Nhân dân, thực hiện tốt công tác tiếp dân, đối thoại, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân...
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá kết quả đạt được, những khó khăn, tồn tại, hạn chế trong công tác dân vận thời gian qua và bàn các giải pháp để tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận năm 2024.
Phát biểu chỉ đạo và kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Dân vận Huyện uỷ và các đơn vị liên quan thời gian qua đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của huyện trong năm 2023. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng đã phân tích, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và thống nhất với các nội dung theo chương trình, kế hoạch nhiệm vụ của Ban Dân vận Huyện ủy. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trong công tác dân vận năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Tuân đề nghị: Hệ thống dân vận từ huyện đến cơ sở phải chủ động, tích cực đổi mới nội dung, phương pháp trong công tác dân vận để người dân hiểu đúng, hiểu rõ và nhận thức được vị trí trung tâm, vai trò chủ thể của Nhân dân. Ban Dân vận Huyện ủy cần tập trung rà soát lại chương trình kế hoạch; quán triệt sâu sắc, nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện để chủ trì tham mưu thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận; trọng tâm là lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, đưa công tác dân vận trở thành nhiệm vụ thường xuyên. Duy trì chi bộ Dân vận huyện ủy là chi bộ 4 tốt. 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập