Tin địa phương

Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê phẫu thuật thành công khối u buồng trứng nặng 2,2kg

09/01/2023 16:57 29 lượt xem

Vừa qua Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê tiếp nhận bệnh nhân G.T.S, 23 tuổi, ở xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê vào viện trong tình trạng đau bụng vùng hạ vị, kèm theo chậm kinh 2 tháng, bụng to nhanh.

Sau khi thăm khám lâm sàng các bác sỹ phát hiện khối bất thường vùng hạ vị tương đương thai khoảng 7 tháng. Ngay lập tức bệnh nhân được hội chẩn toàn bệnh viện và được làm các xét nghiệm chẩn đoán: U buồng trứng xoắn. Sau hơn 1 giờ đồng hồ kíp phẫu thuật của Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê do bác sỹ Nguyễn Ngọc Chung đứng đầu đã tiến hành cắt thành công khối u nặng 2,2 kg cho bệnh nhân an toàn. Hiện tại ngày thứ 3 sau mổ bệnh nhân đã ổn định và dự kiến sẽ xuất viện trong thời gian tới.
Trong những năm qua bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê đã cấp cứu và điều trị thành công cho nhiều ca bệnh tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại nhất là đối với bệnh nhân đồng bào dân tộc thiểu số khi được điều trị tại địa phương. Qua đây các bác sỹ cũng khuyến cáo phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ, phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh nên định kỳ khám sản phụ khoa để phát hiện, chẩn đoán và điều trị sớm các khối u bất thường, tránh để u phát triển kích thước lớn hoặc biến chứng ác tính ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.. Khi có dấu hiệu đau bụng nhiều hoặc cơ thể gầy yếu nhưng bụng to bất thường, cần đến bệnh viện ngay để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị.

Mã Hòa: Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập