Quốc phòng - An ninh

Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và gặp mặt nói chuyện truyền thống với tân binh nhập ngũ năm 2023

15/02/2023 08:03 52 lượt xem

Ngày 09/02/2023, Trung tâm chính trị huyện Bắc Mê phối hợp BCH Quân sự, Công an huyện; Hội CCB huyện đã tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và gặp mặt nói chuyện truyền thống cho tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023. Dự có đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện.

Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và gặp mặt nói chuyện truyền thống với tân binh nhập ngũ năm 2023
Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các tân binh

Tổng số có 78 học viên tham gia lớp học là quần chúng ưu tú, tân binh chuẩn bị nhập ngũ làm nhiệm vụ nghĩa vụ Quân sự và Công an năm 2023, lớp học được mở làm 2 đợt, đợt 1 từ ngày 04/01 đến ngày 07/01/2023; đợt 2 từ ngày 01/02 đến ngày 03/02/2023. Qua lớp học các đồng chí học viên đã được truyền đạt 5 chuyên đề theo tài liệu của Ban Tuyên giáo Trung ương, gồm: Khái lược lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Kết thúc lớp học có 58,9% học viên đạt loại khá, giỏi; 41,1% học viên đạt loại trung bình. Tại lễ bế giảng, các học viên đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Đây là vinh dự lớn, là bước đi đầu tiên trong quá trình phấn đấu, rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng đối với bản thân mỗi tân binh. Qua đó giúp cho mỗi đồng chí tân binh xác định rõ động cơ phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện tốt trong môi trường Quân đội, Công an để sớm trở thành người đảng viên Đảng Cộng sản Việt nam, tích cực rèn luyện, đóng góp sức trẻ, trí tuệ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quê hương.

Toàn cảnh buổi gặp mặt nói chuyện truyền thống với thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023

Ngày sau Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho tân binh nhập ngũ năm 2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức gặp mặt nói chuyện truyền thống với thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023. Tại đây lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện đã ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của quân và dân ta; những trải nghiệm trong quân ngũ, kinh nghiệm rèn luyện, chiến đấu; các chính sách ưu đãi của Đảng và nhà nước đối với công dân tham gia nghĩa vụ quân sự…cũng như gửi gắm niềm tin tới các tân binh sẽ luôn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức phấn đấu, tu dường, rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội, Công an. Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng, là quyền lợi và nghĩa vụ cao quý của mỗi công dân Việt Nam...

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập