Chính trị

Bàn giao nhà ở theo quyết định 1953 của tỉnh tại xã Đường Âm

21/05/2021 00:00 118 lượt xem

Ngày 19/5, Ban chỉ đạo làm nhà ở cho Cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở huyện Bắc Mê tổ chức bàn giao nhà cho 3 hộ gia đình nghèo tại thôn Nà Nôm, xã Đường Âm. Đến động viên các hộ gia đình có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy.

Gắn biển và bàn giao nhà cho các hộ gia đình: Bà Lý Thị Hiệp; Ông Lý Văn Thọt và gia đình Ông Đặng Văn Đèn thôn Nà Nôm xã Đường Âm. Đây là những hộ gia đình nghèo của thôn, đều có hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng xây được nhà kiên cố, vào mùa mưa bão rất nguy hiểm. Được hỗ trợ tiền theo Quyết định 1953 của tỉnh, mỗi gia đình 60 triệu đồng, cùng với số tiền của gia đình và được bà con nhân dân trong thôn giúp đỡ về ngày công lao động như: san nền nhà bưng ván, dựng cột, lợp mái nhà…. cả 3 gia đình đã làm ngôi nhà sàn theo phong cách truyền thống địa phương 3 gian, 2 trái, mái lợp Phiproximăng đảm bảo chắc chắn.

Tại lễ bàn giao, đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê đã tặng quà và chúc mừng các gia đình được trao nhà, chia sẻ niềm vui cùng các gia đình khi được sống trong ngôi nhà mới kiên cố và an toàn. Đồng chí cũng mong muốn sau khi có nhà mới, các gia đình sẽ vượt qua khó khăn, phấn đấu lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và vươn lên làm giàu chính đáng.


Tin khác

Thống kê truy cập