Tin địa phương

Bàn giao đường điện 0,4 kv tại xã Yên Định

29/11/2020 00:00 162 lượt xem

Chiều ngày 26/11, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc dân NCB Hà Nội và Nhà máy Thủy điện Bắc Mê tổ chức Lễ bàn giao đường điện 0,4 kv cho người dân xóm Cốc Nghè, thôn Bản Bó, xã Yên Định. Dự buổi lễ có Lãnh đạo của hai đơn vị; Lãnh đạo xã Yên Định; cùng toàn thể các hộ gia đình trong xóm.

Xóm Cốc Nghè thôn Bản Bó, xã Yên Định, huyện Bắc Mê có 13 hộ dân, 65 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn với 9 hộ nghèo và 4 hộ cận nghèo. Xóm nằm cách trung tâm thôn Bản Bó gần 3 km. Để làm được đường điện 0,4 kv xã đã kêu gọi và nhận được sự giúp đỡ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc dân NCB Hà Nội, Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh kéo đường điện về xóm với tổng chiều dài 2,1 km.

Khởi công từ ngày 28.10, đến nay đã hoàn thành và đóng điện đường dây ba pha đấu nối đến các hộ gia đình trong xóm, với tổng mức đầu tư là 210 triệu đồng. Trong đó Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc dân NCB Hà Nội hỗ trợ 170 triệu đồng. Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng. Thôn Bản Bó hỗ trợ 10 triệu đồng, còn người dân trong xóm Cốc Nghè đóng góp 20 triệu đồng và đóng góp hơn 200 ngày công lao động, thực hiện phát tuyến, vận chuyển vật liệu, dựng cột điện và kéo dải đường dây.

Trao quà cho các hộ gia đình xóm Cốc Nghè thôn Bản Bó tại xã Yên Định

Trong quá trình thực hiện hoàn thành đường điện về xóm Cốc Nghè, thôn Bản Bó xã Yên Định, còn nhận được sự giúp đỡ hỗ trợ về kỹ thuật của cán bộ, công nhân Nhà máy Thủy điện Bắc Mê . Qua đó giúp cho xã thực hiện tốt chủ trương của Đảng bộ huyện thực hiện nâng cao tiêu chí xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn, nâng tỷ lệ hộ gia đình được sử dụng điện lưới Quốc gia đạt trên 90%.


Tin khác

Thống kê truy cập