Quốc phòng - An ninh

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Mê triển khai chương trình hậu phương ấm lòng chiến sỹ

03/02/2021 00:00 104 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch phối hợp triển khai Chương trình "Tình hậu phương ấm lòng chiến sỹ". Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Mê đã phối hợp với Huyện đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho thanh niên Giàng A Vàng, thôn Suối Thầu, xã Minh Sơn. Là một trong số những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tự nguyện viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2021.

Đoàn đã ân cần động viên thăm hỏi và chia sẻ trước những khó khăn của thanh niên Giàng A Vàng, hiện anh đang sống cùng với một em trai và chị dâu. Tại đây, lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện cho biết: Thực hiện tham gia trong quân ngũ không chỉ là thực hiện nghĩa vụ của các thanh niên, mà qua rèn luyện trong môi trường quân đội còn giúp cho thanh niên sớm trưởng thành, sống có lý tưởng, nề nếp và có tác phong nhanh nhẹn, trưởng thành hơn, sau này hoàn thành nghĩa vụ được nhà nước hỗ trợ đào tạo nghề để có việc làm, khi trở về địa phương sẽ được ưu tiên tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi của nhà nước để phát triển kinh tế ổn định đời sống.

Chương trình "Tình hậu phương ấm lòng chiến sỹ" thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đồng hành vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang huyện, thực hiện tốt công tác dân vận và chính sách hậu phương quân đội, nhằm kịp thời động viên, khích lệ hỗ trợ, giúp đỡ gia đình quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thời gian tại ngũ giảm bớt khó khăn, ổn định đời sống, quân nhân an tâm rèn luyện hoàn thành tôt nhiệm vụ được giao. Góp phần xây dựng thế trận lòng dân, đồng thời tuyên truyền giáo dục chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn.

Lãnh đạo Huyện đoàn trao quần áo cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn thôn Suối Thầu xã Minh Sơn

Cùng ngày Huyện đoàn tổ chức trao quà quần áo cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh tại điểm trường thôn Suối Thầu. Đây là số quà được Huyện đoàn kêu gọi từ các tổ chức, cá nhân hoạt động thiện nguyện trên địa bàn trong và ngoài huyện ủng hộ giúp đỡ học sinh nghèo nời vùng sâu, vùng xa trong huyện.


Tin khác

Thống kê truy cập