Quốc phòng - An ninh

Bắc Mê tự hào với những Đảng viên là quân nhân xuất ngũ

17/02/2022 15:43 210 lượt xem

Trong đợt đón nhận quân nhân xuất ngũ trở về địa phương năm nay huyện Bắc Mê có nhiều chiến sỹ vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Những Đảng viên bộ đội xuất ngũ trở về quê hương sẽ là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng lực lượng vũ trang địa phương và hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh.

Bắc Mê tự hào với những Đảng viên là quân nhân xuất ngũ

Tham gia quân ngũ ở Trung đoàn 1, Tiểu đoàn 877, qua quá trình rèn luyện anh được kết nạp đảng ngay trong môi trường quân đội, là một đảng viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, Quân nhân Giàng A Sếnh, quê ở xã Yên Cường, huyện Bắc Mê cho biết. Tuy thời gian trong quân ngũ không nhiều, nhưng đây chính là trường học lớn giúp anh rèn luyện để trưởng thành. Ngoài kinh nghiệm sống, anh còn học được từ đồng chí, đồng đội tác phong công tác và cách xử lý công việc hiệu quả, hợp lý.
Trong đơn vị bộ đội, để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, các quần chúng ưu tú được lựa chọn rất kỹ từ các cấp ủy, chi bộ và đều là những cá nhân tiêu biểu, luôn phấn đấu không ngừng. Qua theo dõi, nhiều năm qua, đội ngũ đảng viên trẻ từ các đơn vị quân đội xuất ngũ về địa phương đều giữ vững bản lĩnh chính trị, nhiều đồng chí còn phát huy kiến thức tích lũy được để xây dựng lực lượng vũ trang địa phương.
Trong số 70 quân nhân của huyện Bắc Mê hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương lần này có 5 quân nhân vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Thực hiện quy trình tiếp nhận đảng viên xuất ngũ về địa phương, 100% đảng viên xuất ngũ của huyện được gia nhập đơn vị dự bị động viên. Cùng với đó, công tác sắp xếp, giới thiệu sinh hoạt Đảng cho đảng viên là quân nhân xuất ngũ được các địa phương thực hiện nghiêm túc.
Thực tế cho thấy, nhiều đảng viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương được bố trí việc làm trong hệ thống chính trị ở cơ sở đã góp phần tăng nguồn cán bộ trẻ, tỷ lệ lãnh đạo trẻ, tăng sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, xây dựng hệ thống chính trị địa phương ngày càng vững mạnh.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập